Cách hết chức vụ trong Đảng Bí thư phường "bòn rút" ngân sách

Phù phép các khoản thu cho thuê mặt bằng, quỹ khuyến học, hỗ trợ người nghèo, quà Tết cho hộ nghèo... một Bí thư phường tại Sóc Trăng bị cách hết các chức vụ trong Đảng.

UBND phường 6, TP Sóc Trăng nơi xảy ra hàng loạt sai phạm về tài chính
UBND phường 6, TP Sóc Trăng nơi xảy ra hàng loạt sai phạm về tài chính

Ngày 13-9, lãnh đạo Thành ủy thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa tiến hành kỷ luật với hình thức cắt hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Hữu Thái, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường 6, TP Sóc Trăng.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đang xem xét kỷ luật đối với bà Huỳnh Thị Loan Thảo, nguyên chủ tịch UBND phường 6 (nay là Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND TP Sóc Trăng).

Theo kết luận của Thanh tra TP Sóc Trăng, từ năm 2017 đến đầu năm 2019, ông Thái và bà Thảo đã chỉ đạo thuộc cấp phù phép nhiều khoản thu với tổng số tiền sai phạm trên 1,2 tỷ đồng.

Tiêu biểu các khoản thu bất minh như: cho thuê mặt bằng vỉa hè cặp bờ sông Maspero và đường Điện Biên Phủ cho các hộ mua bán hoa kiểng vào dịp Tết (tổng thu trên 232 triệu đồng), cho thuê mặt bằng vỉa hè đường Hồ Nước Ngọt để bán chợ đêm (tổng thu được 748 triệu đồng), tiền do tiểu thương đóng góp xây dựng nhà tiền chế khu phố 1 và khu phố chợ Bông Sen (thu 323 triệu đồng)... Tuy nhiên, các khoản thu trên không được nộp, hoặc nộp không đầy đủ vào ngân sách Nhà nước theo quy định, mà được lãnh đạo Phường 6 chi vô tội vạ cho các khoản tiếp khách, hỗ trợ cán bộ phường...

Đáng chú ý, phường vận động được 93 triệu đồng cho quỹ khuyến học, quỹ an sinh xã hội nhưng chỉ chi trên 32 triệu đồng, rồi lấy 52 triệu đồng tạm ứng chi cho các hoạt động khác sai quy định.

Ngoài ra, còn xuất hiện việc “ăn chặn” hàng trục triệu đồng từ các khoản hỗ trợ cho gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiền trao quà Tết cho hộ nghèo...

Thanh tra TP Sóc Trăng kiến nghị thu hồi trên 1,2 tỷ đồng, trong đó thu hồi của ông Thái gần 252 triệu đồng, thu hồi của bà Thảo 348 triệu đồng và các thuộc cấp khác trên 600 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng cho biết, đơn vị đang xem xét kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Thái.

Tin cùng chuyên mục