Cận cảnh xưởng chế biến ma túy lớn nhất của “trùm” Hoàng Béo

Xưởng chế biến ma túy lớn nhất từ trước đến nay nằm ở một căn nhà cấp 4 ở xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Hình ngôi nhà tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú
Hình ngôi nhà tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú

Việc Công an TPHCM vừa triệt phá đường dây ma túy lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay do đối tượng Trần Ngọc Hiếu (tức Hoàng Béo) cầm đầu thì hầu như ai cũng biết, tuy nhiên một điều ít người nghĩ tới: Xưởng chế biến ma túy lớn nhất từ trước đến nay trong số 13 xưởng trên khắp cả nước của trùm ma túy lại nằm ở một căn nhà cấp 4 ở xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, sau khi nghi một số địa điểm sản xuất ma túy tại TPHCM và Nha Trang bị theo dõi, ngày 6-2 Trần Ngọc Hiếu chỉ đạo cho anh họ của mình là Nguyễn Đức Kỳ Nam mang máy móc về căn nhà ở ấp 5, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú để sản xuất ma túy.

Đây là ngôi nhà cấp 4 xập xệ, rộng khoảng 100m², nằm trong hẻm sâu, khu vực giáp ranh giữa tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng.

Bên trong ngôi nhà hiện vẫn còn khá ngổn ngang với nhiều máy móc mô tơ, bình thủy tinh, lọ được dùng để sản xuất ma túy.

Cận cảnh xưởng chế biến ma túy lớn nhất của “trùm” Hoàng Béo ảnh 1
Theo một người dân gần khu vực trên cho biết, Nguyễn Đức Kỳ Nam mua hơn 1 ha vườn ở xã Trà Cổ sinh sống từ 10 năm nay với gia đình. Thế nhưng gần 2 năm nay thì Nam không còn ở nhà nữa mà lên TPHCM làm ăn, thỉnh thoảng mới về nhà nhưng chỉ một thời gian ngắn rồi đi.

Đến khi công an phát hiện ngôi nhà là nơi sản xuất ma túy nhiều người dân địa phương tỏ ra rất bất ngờ.

Trước đó, ngày 6-4, công an Quận Bình Thạnh phối hợp với các tỉnh đồng loạt khám xét tại 13 điểm bao gồm xưởng sản xuất ma túy và nhà ở tại TPHCM, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội và bắt giữ 15 người.

Đến nay, Ban chuyên án đã thu giữ hơn 12.000 viên thuốc lắc, 220kg ma túy tổng hợp, gần 2,5 tấn tiền chất và hóa chất để sản xuất ma túy tổng hợp cùng nhiều phương tiện, dụng cụ khác có liên quan dùng để sản xuất ma túy trị giá hơn 200 tỷ đồng.

Đây được xem là đường dây sản xuất ma túy lớn nhất từ trước đến nay bị triệt phá.

Các thiết bị dùng để sản xuất ma túy trong ngôi nhà:
Cận cảnh xưởng chế biến ma túy lớn nhất của “trùm” Hoàng Béo ảnh 3
Cận cảnh xưởng chế biến ma túy lớn nhất của “trùm” Hoàng Béo ảnh 4
 
Cận cảnh xưởng chế biến ma túy lớn nhất của “trùm” Hoàng Béo ảnh 5

Tin cùng chuyên mục