Cảnh sát PCCC TPHCM thông tin chính thức về vụ cháy Chung cư Carina Plaza

Cảnh sát PCCC TPHCM vừa có báo cáo về vụ cháy Chung cư Carina Plaza, địa chỉ số 1648 Võ Văn Kiệt, Phường 16, Quận 8. 
Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy
Theo đó, vào lúc 1 giờ 27 phút ngày 23-3-2018, Cảnh sát PCCC TPHCM nhận được tin báo cháy tại Chung cư Carina Plaza, địa chỉ số 1648 đường Võ Văn Kiệt, Phường 16, Quận 8 và đã điều động 1 đội hình xe chữa cháy gồm 9 xe cùng 54 CBCS đến chữa cháy.
Chung cư Carina Plaza có kết cấu 3 Block nhà (mỗi block có 14 tầng) với tổng diện tích sàn là 22.000m². Khu vực xảy ra cháy là tầng hầm chứa xe tại Block A. Khi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tới nơi thì ngọn lửa đã bao trùm phần lớn diện tích tầng hầm chứa xe.
Trên đường đến đám cháy, chỉ huy chữa cháy nhận định đám cháy có khả năng phát triển lớn nên đã báo về Trung tâm thông tin chỉ huy Cảnh sát PCCC TPHCM xin chi viện thêm lực lượng, phương tiện. Ban Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động lực lượng phương tiện của các đơn vị đến chi viện gồm: Phòng Cảnh sát PCCC Quận 1, Quận 6, quận Bình Tân, Phòng Cứu nạn, cứu hộ. Tổng lực lượng, phương tiện điều động tham gia chữa cháy gồm 34 xe, cùng 205 chiến bộ chiến sĩ.
Cảnh sát PCCC TPHCM thông tin chính thức về vụ cháy Chung cư Carina Plaza ảnh 1 Lực lượng cứu hộ đang đưa những người trên cao xuống
Lực lượng Cảnh sát PCCC đã triển khai 03 xe thang, 03 lăng A, 17 lăng B, 07 lăng phun bọt, 06 đường vòi truyền tiếp nước tiến hành cứu nạn-cứu hộ, chữa cháy và ngăn chặn cháy lan.
Đến 2 giờ 10 phút cùng ngày đám cháy được khống chế.
Đến 2 giờ 27 phút cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn.
Khi xảy ra cháy có đồng chí Huỳnh Cách Mạng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố, Quận ủy, Công an, Quân đội và lực lượng tại chỗ đã phối hợp tốt cùng lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Về thiệt hại, đã có 13 người tử vong do ngạt khói (05 nam, 08 nữ), trong đó có 03 trẻ em; hiện chưa rõ danh tính.
28 người bị thương do ngạt khói, hiện đang được cấp cứu tại các Bệnh viện: Chấn thương chỉnh hình, Trưng vương, Quận 8…
Ngoài ra, vụ cháy cũng làm cháy khoảng 300m² diện tích tầng hầm Block A cùng 15 ô tô (trong đó có 05 xe cháy hoàn toàn, 10 xe cháy xém), cháy hoàn toàn 150 xe gắn máy các loại.
Cảnh sát PCCC TPHCM thông tin chính thức về vụ cháy Chung cư Carina Plaza ảnh 2 Người dân kê khai biển số xe máy, ô tô và tài sản có giá trị cho lực lượng chức năng. Ảnh: THÁI PHƯƠNG
 Lực lượng PCCC cũng đã tổ chức thoát nạn cho khoảng 1.000 người, trực tiếp cứu được trên 150 người. Bảo vệ được khoảng 21.700m² phần diện tích còn lại của Chung cư (gồm một phần Block A, toàn bộ Block B, Block C) và hơn 400 ôtô, 800 xe gắn máy, ngăn chặn không để cháy lan sang các Block nhà khác.
Báo cáo cũng cho biết, khi lực lượng Cảnh sát PCCC đến nơi, đám cháy phát triển lớn đã bao phủ phần lớn tầng hầm để xe, tỏa nhiệt độ cao, chất cháy chủ yếu là ô tô, xe gắn máy chứa nhiều xăng, dầu phát sinh nhiều khói, khí độc nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp cận để chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục