“Cháy” vé xe tuyến Đà Lạt đi TPHCM dịp cuối tuần

Ngày 31-7, dù các hãng xe đã tăng cường thêm nhiều chuyến xe nhưng theo phản ánh người dân vẫn không thể tìm mua được vé xe chặng Đà Lạt đi TPHCM trong ngày 31-7 và rạng sáng 1-8 do lượng người trở về TPHCM quá đông; các xe đều đã có người mua hết từ trước. 

Anh Phạm Huỳnh (phường 10, TP Đà Lạt) cho biết: “Gia đình tôi có việc phải ở TPHCM vào sáng 1-8 nhưng khi liên hệ một số nhà xe trên địa bàn đều nhận được thông báo hết vé. Ngay cả các hãng xe limousine vốn có lượng khách ít hơn cũng không còn vé trống. Tôi đành đặt vé máy bay cho chuyến tối 31-7”.

Qua tìm hiểu, một số nhà xe có lượng phương tiện lớn chuyên chạy chặng Đà Lạt - TPHCM như Thành Bưởi, Phương Trang… đều thông báo hết vé từ chiều 31-7 đến 7 giờ hoặc 8 giờ sáng 1-8.

Theo lý giải của các nhà xe, do vẫn đang trong cao điểm du lịch hè nên lượng khách đi Đà Lạt rất đông, ngày chủ nhật 31-7 kết thúc kỳ nghỉ nên lượng khách quay trở lại TPHCM tăng mạnh. Bắt đầu từ hè, vào mỗi dịp cuối tuần (thứ năm đến chủ nhật) lượng khách đổ về Đà Lạt luôn tăng mạnh.

Lượng phương tiện cá nhân tăng cao đổ về khu trung tâm Đà Lạt khiến giao thông bị ùn ứ ở một số thời điểm, lực lượng CSGT phải thường xuyên túc trực để phân luồng tránh gây ùn tắc kéo dài. 

Tin cùng chuyên mục