Chế tác mặt nạ ngăn giọt bắn dành tặng bác sĩ

Sản phẩm mặt nạ ngăn giọt bắn được tạo ra, dành tặng miễn phí cho các y  - bác sĩ đang thực hiện chăm sóc, điều trị, tiếp xúc trực tiếp hằng ngày với bệnh nhân nên rất có ý nghĩa, cần thiết trong thời điểm này.

Sản phẩm được làm bởi nhóm thiện nguyện Xuân yêu thương đang hoạt động tại quận Phú Nhuận, TPHCM - nơi tập hợp rất nhiều thành viên có cùng chung chí hướng san sẻ yêu thương, nhất là trong lúc toàn dân đang nêu cao tinh thần phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhóm  thiện nguyện Xuân yêu thương đã nảy ra ý tưởng thiết kế và cho ra đời sản phẩm mặt nạ ngăn giọt bắn mang tính ứng dụng cao và có ý nghĩa đồng hành để tiếp thêm niềm tin, động lực cho đội ngũ y - bác sĩ đang ở tuyến đầu gian lao chống dịch.

Chế tác mặt nạ ngăn giọt bắn dành tặng bác sĩ ảnh 1 Đeo mặt nạ ngăn giọt bắn

Chất liệu chính để làm ra sản phẩm này từ nhựa PET cùng tấm mút có chứa than hoạt tính. Các công đoạn để làm ra thành phẩm: Cắt; vắt, chạy viền; xỏ rút; dán mút; cắt mút và cuối cùng là dán slogan khẩu hiệu tuyên truyền “Chống đại dịch Covid-19, hãy vững tin vì chúng tôi luôn bên bạn”.

Chế tác mặt nạ ngăn giọt bắn dành tặng bác sĩ ảnh 2 Sản phẩm mang thông điệp ý nghĩa "Chống đại dịch Covid-19, hãy vững tin vì chúng tôi luôn bên bạn”

Anh Trần Ngọc Ân (trưởng nhóm thiện nguyện Xuân yêu thương) chia sẻ: “Chúng tôi rất trân quý những y - bác sĩ đang ngày đêm thầm lặng chăm sóc cho bệnh nhân bằng tinh thần quả cảm ở tuyến đầu chống dịch. Thấy được điều đó nên nhóm đã thống nhất cùng nhau tập hợp các thành viên góp công, góp sức để mua nguyên liệu làm ra sản phẩm mặt nạ ngăn giọt bắn như thế này để dành tặng cho y - bác sĩ ở các bệnh viện”.

Sản phẩm mặt nạ ngăn giọt bắn được tạo ra, dành tặng miễn phí cho các y - bác sĩ đang thực hiện chăm sóc, điều trị, tiếp xúc trực tiếp hằng ngày với bệnh nhân nên rất có ý nghĩa, hữu ích, cần thiết trong thời điểm này.

Chế tác mặt nạ ngăn giọt bắn dành tặng bác sĩ ảnh 3 Anh Trần Ngọc Ân (trưởng nhóm thiện nguyện Xuân yêu thương) chăm chút cho sản phẩm

Được chế tác hoàn toàn thủ công, nhà làm nhưng sản phẩm mặt nạ như thế này vẫn có đầy đủ tính ứng dụng: Giúp ngăn được giọt bắn khi diễn ra cuộc tiếp xúc giữa y - bác sĩ với bệnh nhân; sạch sẽ, dễ lau chùi, kéo dài được số lần sử dụng; mềm êm, thoải mái, không bị cấn khi cúi đầu xuống; hút được mồ hôi; có tính thẩm mỹ,…

Chế tác mặt nạ ngăn giọt bắn dành tặng bác sĩ ảnh 4 Các thành viên tất bật cho những công đoạn của sản phẩm
Chế tác mặt nạ ngăn giọt bắn dành tặng bác sĩ ảnh 5
Chế tác mặt nạ ngăn giọt bắn dành tặng bác sĩ ảnh 6
Chế tác mặt nạ ngăn giọt bắn dành tặng bác sĩ ảnh 7
Chế tác mặt nạ ngăn giọt bắn dành tặng bác sĩ ảnh 8
Chị Quách Mỹ Linh (thành viên nhóm thiện nguyện Xuân yêu thương) bộc bạch: “Từ ngày 2-4 tới nay, chúng tôi đã làm và mang tặng 1.800 chiếc đến được tận tay y - bác sĩ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 ở Củ Chi, Cần Giờ, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Quận 1. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc ý nghĩa này ở các bệnh viện khác”.
Chế tác mặt nạ ngăn giọt bắn dành tặng bác sĩ ảnh 9 Chị Quách Mỹ Linh (thành viên nhóm thiện nguyện Xuân yêu thương) nói về sản phẩm của nhóm mình
Chế tác mặt nạ ngăn giọt bắn dành tặng bác sĩ ảnh 10 Mới đây, nhóm đã mang sản phẩm đến trao tặng cho Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Tin cùng chuyên mục