Chia sẻ tóc cho phụ nữ ung thư, tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh hiểm nghèo

Với thông điệp “Bao nhiêu sợi tóc - Bấy nhiêu sợi tình”, Bệnh viện K mong muốn, mỗi mái tóc đến với bệnh nhân ung thư chính là món quà tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho những phụ nữ chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo này.

Chiều 15-9, Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đã triển khai chương trình "Tóc cho người bệnh ung thư" nhằm kêu gọi các chị em chia sẻ mái tóc của mình để thiết kế thành những bộ tóc đẹp dành tặng những người phụ nữ đang điều trị ung thư. Đồng thời, Bệnh viện K đã phối hợp với CLB Tóc đẹp Việt Nam tổ chức chương trình “Cắt tóc miễn phí” cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện có nhu cầu được làm tóc giả từ tóc của mình và các cán bộ y tế, người lao động của bệnh viện có mong muốn được chia sẻ, tặng tóc cho người bệnh ung thư.

Chia sẻ tóc cho phụ nữ ung thư, tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh hiểm nghèo ảnh 1
Chia sẻ tóc cho phụ nữ ung thư, tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh hiểm nghèo ảnh 2 Trao tặng các mái tóc giả cho người bệnh ung thư đang điều trị tại Bệnh viện K

Theo đại diện Bệnh viện K, hình ảnh mái tóc duyên dáng thưa rụng dần sau mỗi đợt điều trị luôn khiến mỗi chị em mặc cảm, như mất đi một điều quý giá, họ mất đi sự tự tin và thay vào đó là những lo lắng, trầm cảm bên cạnh nỗi lo lắng bệnh tật. Thấu hiểu tâm tư đó, bệnh viện và Quỹ Ngày mai tươi sáng mong muốn kêu gọi các đơn vị, các nhà hảo tâm cùng đồng hành để gây dựng quỹ tóc trao tặng các bộ tóc thiết kế được dệt từ tóc thật cho các chị em đang điều trị ung thư. Với thông điệp “Bao nhiêu sợi tóc - Bấy nhiêu sợi tình”, Bệnh viện K mong muốn, mỗi mái tóc đến với bệnh nhân ung thư chính là món quà tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho những chị em phụ nữ chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo này.

Chia sẻ tóc cho phụ nữ ung thư, tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh hiểm nghèo ảnh 3
Chia sẻ tóc cho phụ nữ ung thư, tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh hiểm nghèo ảnh 4 Nhiều chị em sẵn sàng cắt mái tóc dài của mình để lấy tóc làm tóc giả cho bệnh nhân ung thư

Nhằm chia sẻ với người bệnh ung thư, những ngày qua, Bệnh viện K đã nhận được rất nhiều mái tóc được gửi về từ mọi vùng miền khác nhau, mỗi mái tóc gửi về là một câu chuyện khác nhau với thông điệp đong đầy yêu thương. “Đó là mái tóc con rất yêu” của bé Phạm Gia Hân 12 tuổi, bé Ngô Kiều An 10 tuổi, Nguyễn Hoàng Ngân 14 tuổi, đều là con của cán bộ y tế đang công tác tại bệnh viện đã cắt tóc và gửi đến tặng người bệnh. Xúc động hơn khi chị Nguyễn Thị Hiền, 47 tuổi là “chiến binh chiến thắng ung thư” cũng tới tham gia cắt tóc để tặng bệnh nhân ung thư.

“Đi xe từ Thanh Hóa ra lúc sớm, tôi cũng rất hồi hộp trước khi cắt tóc vì nghĩ đến chương trình là thấy xúc động, muốn chia sẻ với các chị em phụ nữ không may mắc bệnh cũng như tôi trước đây, cùng bị bệnh và cũng bị rụng tóc nên tôi rất thấu hiểu nỗi buồn đó, hy vọng rằng mái tóc của tôi sẽ là món quà nhỏ để các chị em tự tin hơn, mong là sẽ có thật nhiều chị em tham gia tặng tóc để ai ai cũng xinh đẹp, lạc quan”, chị Nguyễn Thị Hiền từng điều trị ung thư tại Khoa Nội vú - Phụ khoa Bệnh viện K chia sẻ. 

Tin cùng chuyên mục