Lật mặt những kẻ phản động kích động người khiếu kiện gây rối

Nguyễn Khắc Toàn - một phần tử cơ hội chính trị

Trong những bài trước đã bước đầu làm rõ âm mưu, thủ đoạn và bộ mặt thật của các đối tượng chủ mưu và trực tiếp thực hiện các hoạt động kích động người khiếu kiện tham gia biểu tình gây rối nhằm phục vụ ý đồ chính trị cá nhân của họ là Thích Quảng Độ và Thích Không Tánh. Để dư luận hiểu rõ những đối tượng tiếp tay cho Thích Quảng Độ và Thích Không Tánh trong các hoạt động sai trái như vậy, trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến Nguyễn Khắc Toàn - một phần tử cơ hội chính trị từng bị tù về tội tham gia các hoạt động chống phá chính quyền.

Trong những bài trước đã bước đầu làm rõ âm mưu, thủ đoạn và bộ mặt thật của các đối tượng chủ mưu và trực tiếp thực hiện các hoạt động kích động người khiếu kiện tham gia biểu tình gây rối nhằm phục vụ ý đồ chính trị cá nhân của họ là Thích Quảng Độ và Thích Không Tánh. Để dư luận hiểu rõ những đối tượng tiếp tay cho Thích Quảng Độ và Thích Không Tánh trong các hoạt động sai trái như vậy, trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến Nguyễn Khắc Toàn - một phần tử cơ hội chính trị từng bị tù về tội tham gia các hoạt động chống phá chính quyền.

Nguyễn Khắc Toàn sinh năm 1955, quê ở Vụ Bản, Nam Định, hiện trú tại số 11, ngõ Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nguyễn Khắc Toàn từng trong quân ngũ, nhưng sau khi xuất ngũ đã tha hóa và năm 1979 bị Tòa án Nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) kết án 9 tháng tù treo về tội trộm cắp, tiêu thụ tài sản riêng công dân.

Đến năm 1983, Nguyễn Khắc Toàn lại bị Tòa án Nhân dân quận Ba Đình cảnh cáo về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Từ tháng 11-2001 đến ngày 6-1-2002, nhận chỉ đạo trực tiếp từ một đối tượng trong tổ chức của số người Việt phản động lưu vong, Nguyễn Khắc Toàn đã thu thập các đơn từ khiếu kiện, tin tức và các tài liệu, bài viết tán phát bất hợp pháp của số đối tượng bất mãn, chống đối trong nước rồi biên tập, tạo dựng thành các thông tin làm sai lệch sự thật, xuyên tạc tình hình của đất nước.

Toàn đã gửi 24 thư điện tử, hai đĩa mềm vi tính và dùng điện thoại di động chuyển tải, cung cấp những thông tin sai sự thật cho tổ chức phản động lưu vong và được chúng sử dụng để vu cáo, xuyên tạc, chống lại Nhà nước ta. Với hành vi này, Nguyễn Khắc Toàn đã bị bắt và lãnh án 13 năm tù giam cùng 3 năm quản chế sau mãn hạn tù về tội gián điệp. Do được hưởng chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta, tháng 1-2006, Nguyễn Khắc Toàn được tha tù trước thời hạn 8 năm.

Theo tài liệu của cơ quan công an, lợi dụng sự bức xúc của một số người dân ở các địa phương về Hà Nội khiếu kiện, Nguyễn Khắc Toàn đã kích động, lôi kéo số đối tượng cầm đầu, hứa hẹn sẽ xin “bảo trợ” và “sự ủng hộ” của “quốc tế”, đồng thời dùng tiền do bọn phản động lưu vong tài trợ để lôi kéo họ.

Một số đối tượng như Nguyễn Văn Túc, Vũ Văn Tài ở Thái Bình, đã được Nguyễn Khắc Toàn giao 4,5 triệu đồng để mua điện thoại liên lạc, máy ghi âm và trang trải tiền tàu xe về Hà Nội khiếu kiện. Nguyễn Khắc Toàn đã hỗ trợ cho Đặng Thế Hải ở Bắc Giang 2 triệu đồng, Trần Anh Kim ở Thái Bình 750USD và cấp cho Hồ Thị Bích Khương ở Nghệ An 1 máy vi tính, 1 máy ảnh kỹ thuật số, 1 điện thoại di động để làm phương tiện hoạt động...

Ngoài ra, Nguyễn Khắc Toàn còn chỉ đạo Dương Thị Xuân, Vũ Thị Út Hạnh, cũng ở Hà Nội, thường xuyên đến vườn hoa Mai Xuân Thưởng và Trụ sở tiếp công dân ở số 110 Cầu Giấy (Hà Nội) để kích động số người khiếu kiện cũng như thu thập tài liệu, chụp ảnh, ghi hình để cung cấp cho bọn phản động lưu vong người Việt và các thế lực thù địch ở nước ngoài sử dụng vào các mục đích tuyên truyền chống Việt Nam về vấn đề “dân chủ, nhân quyền”.

Cho đến thời điểm hiện nay, Nguyễn Khắc Toàn đã trực tiếp tham gia với vai trò đắc lực trong các tổ chức phản động như: “Khối 8406” do Nguyễn Văn Lý thành lập; là “Phó Tổng biên tập” tập san “Tự do dân chủ” được sự bảo trợ của Võ Văn Minh, chủ một trang web chống Việt Nam ở hải ngoại; là Trưởng ban đại diện lâm thời của cái gọi là “Công đoàn độc lập Việt Nam” do Trần Ngọc Thành, đối tượng phản động lưu vong người Việt tại Ba Lan, thành lập.

Nguyễn Khắc Toàn còn tự nhận là “phóng viên thường trú” của đài “Vietnam Sydney Radio” tại Việt Nam và cộng tác tích cực ủng hộ các tổ chức “đảng Thăng tiến”, “đảng Vì dân”, “Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam”... Chưa hết, Nguyễn Khắc Toàn còn thường xuyên viết tài liệu, trả lời phỏng vấn báo, đài nước ngoài như: BBC và đài “Vietnam Sydney Radio” ở Australia; tham gia “hội luận” trên một số “diễn đàn” qua mạng để đả kích, xuyên tạc, nói xấu chế độ, xuyên tạc thực trạng dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, đồng thời tiến hành nhiều hoạt động khác chống Đảng và Nhà nước ta.

Thực chất của con người chuyên “khua môi, múa mép” này chỉ là kẻ ngông cuồng, gây rối. Nguyễn Khắc Toàn được một số kẻ phản động lưu vong lợi dụng để chống phá Nhà nước ta. Là đối tượng được tha tù trước thời hạn nhờ sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, nhưng Nguyễn Khắc Toàn không những không chịu hối cải mà còn tỏ thái độ công khai thách thức chính quyền; đồng thời kích động lôi kéo những người khiếu kiện tham gia các hoạt động chống đối chính quyền.

Việc Thích Không Tánh, một tay sai đắc lực của Thích Quảng Độ, ôm 300 triệu đồng từ TPHCM ra Hà Nội nhằm thực hiện âm mưu mua chuộc người khiếu kiện đi biểu tình gây rối, đã đến móc nối với Nguyễn Khắc Toàn và được Nguyễn Khắc Toàn đưa đi gặp một số phần tử cơ hội chính trị khác, trong đó có Hoàng Minh Chính, và rồi Thích Không Tánh đã bị bắt quả tang sáng 23-8-2007 khi chuẩn bị phát tiền cho dân khiếu kiện tập trung tại số 110 đường Cầu Giấy, đã làm “lộ sáng” âm mưu cấu kết bí mật giữa bọn phản động đội lốt tôn giáo với các phần tử cơ hội chính trị mà mục tiêu chung của chúng là nhằm lật đổ chính quyền của Nhà nước ta. Đó cũng là một bằng chứng lật mặt phản dân hại nước của Nguyễn Khắc Toàn. 

Theo TTXVN

Thông tin liên quan

* Hòa thượng Thích Thiện Tánh, Phó ban Thường trực Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TPHCM: 
Ông Thích Quảng Độ đã bị quyền lợi vật chất, chính trị chi phối 

* Lật mặt những kẻ phản động kích động người khiếu kiện gây rối 
Thích Quảng Độ là ai? 

* Thích Không Tánh - tay sai đắc lực của Thích Quảng Độ

* Chặn đứng một âm mưu gây rối an ninh trật tự 

Tin cùng chuyên mục