Lật mặt những kẻ phản động kích động người khiếu kiện gây rối

Thích Không Tánh - tay sai đắc lực của Thích Quảng Độ

Thích Không Tánh - tay sai đắc lực của Thích Quảng Độ

Bài 1 của loạt bài “Lật mặt những kẻ phản động kích động người khiếu kiện gây rối” đã cung cấp những thông tin vạch trần chân tướng phản động của Thích Quảng Độ. Trong bài này, Thích Không Tánh, kẻ bị bắt quả tang vào sáng 23-8-2007, khi đang chuẩn bị phát tiền cho những người khiếu kiện tại số 110 Cầu Giấy (Hà Nội) nhằm mua chuộc, kích động họ đi biểu tình gây rối, sẽ hiện nguyên hình là một tu sĩ bất hảo, tay sai đắc lực của Thích Quảng Độ trong các hoạt động chống phá Nhà nước ta.

Thích Không Tánh - tay sai đắc lực của Thích Quảng Độ ảnh 1

Ngày 18-7-2007, tại TPHCM, Thích Quảng Độ đã phát tiền để mua chuộc và kích động những người khiếu kiện gây rối an ninh trật tự. Trong ảnh: Thích Quảng Độ (người cầm loa) đang kích động những người khiếu kiện. Đứng gần Thích Quảng Độ là Thích Không Tánh (người đeo kính đứng bên trái ảnh), kẻ đã mang tiền ra Hà Nội phát cho người khiếu kiện nhằm lôi kéo họ đi biểu tình chống chính quyền, nhưng đã bị lực lượng chức năng bắt quả tang vào sáng 23-8-2007, tại Trụ sở Tiếp công dân, số 110 Cầu Giấy sau đó bị đưa trở lại TPHCM. Ảnh: TTXVN

Thích Không Tánh, tên thật là Phan Ngọc Ấn, sinh năm 1943, nguyên quán xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, đăng ký nhân khẩu thường trú tại chùa Liên Trì, số 153 đường Lương Định Của, quận 2, TPHCM. Là thuộc hạ của Thích Quảng Độ trong suốt  thời gian dài, Thích Không Tánh đã liên tục được cất nhắc vào các vị trí trọng yếu trong cái gọi là Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất (GHPGVNTN), một tổ chức tôn giáo không được thừa nhận ở nước ta.

Thích Không Tánh đã trở thành  tay sai đắc lực của Thích Quảng Độ thực hiện những âm mưu, kế hoạch nhằm phá hoại chính sách đại đoàn kết của Đảng và Nhà nước ta.

Thích Không Tánh có một lai lịch bất hảo, đảm nhiệm công tác liên lạc, tổ chức các hoạt động nhằm khuếch trương thanh thế của GHPGVNTN và làm cầu nối thông tin với các tổ chức Phật giáo Việt Nam lưu vong.

Từ năm 1978 đến 1986, Thích Không Tánh đã bị tập trung cải tạo, do hăng hái tham gia các hoạt động của những phần tử đội lốt tu hành chống phá Nhà nước và vi phạm pháp luật. Đến năm 1987, Thích Không Tánh được trả tự do và thường trú tại chùa Liên Trì (TPHCM). Nhưng cũng giống như Thích Quảng Độ, Thích Không Tánh vẫn chứng nào tật ấy, lại tiếp tục tiến hành các hoạt động chống phá Nhà nước dưới sự chỉ đạo của Thích Quảng Độ và sự tiếp tay của các thế lực phản động lưu vong. Ngày 2-10-1992, Thích Không Tánh bị các lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang lưu hành nhiều tài liệu có nội dung chống lại Nhà nước và bị án phạt 5 năm tù giam và quản chế 5 năm sau khi mãn hạn tù.

Sau thời gian này, Thích Không Tánh tiếp tục về cư trú tại chùa Liên Trì. Để tận dụng và khai thác năng lực phản động của Thích Không Tánh, Thích Quảng Độ và các phần tử phản động lưu vong ngoài nước cử Thích Không Tánh vào cái gọi là Viện Hóa đạo của GHPGVNTN và được giao đứng đầu cái gọi là Tổng vụ Từ thiện xã hội, nhưng thực chất  chỉ làm nhiệm vụ liên lạc, do thám tình hình, còn toàn bộ hoạt động và kế hoạch do Thích Quảng Độ quyết định.

Mặc dù là tu sĩ, miệng vẫn niệm nam mô và tay vẫn lần tràng hạt, nhưng  Thích Không Tánh lại rất hăng hái tham gia các hoạt động tổn hại đến lợi ích của dân tộc, trái với đạo pháp do Thích Quảng Độ và các thế lực phản động trong và ngoài nước tổ chức. Với cương vị phụ trách các hoạt động xã hội của cái gọi là Viện Hóa đạo, Thích Không Tánh còn được giao nhiệm vụ tiếp xúc, liên lạc với các thế lực phản động lưu vong, đặc biệt là với Võ Văn Ái (giám đốc cái gọi là Phòng thông tin Phật giáo quốc tế tại Pháp).

Ngay sau khi bị các lực lượng chức năng bắt quả tang đang phát tiền nhằm mục đích kích động những người dân khiếu kiện tập trung trước Trụ sở Tiếp dân ở số 110 đường Cầu Giấy, Hà Nội, vào sáng 23-8 vừa qua, rồi bị trả về nơi cư trú ở TPHCM, Thích Không Tánh đã lập tức lên tiếng, qua các trang tin điện tử chuyên chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam ở hải ngoại, bóp méo, xuyên tạc sự thật. Chính Thích Không Tánh là kẻ được Thích Quảng Độ giao cho 300 triệu đồng, mang từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội phát cho những người khiếu kiện, xúi giục họ tham gia biểu tình gây rối an ninh, trật tự xã hội. Thế mà  Thích Không Tánh lại trâng tráo nói rằng đây là hoạt động giúp đỡ người nghèo (!).

Do không hoàn thành được việc Thích Quảng Độ giao (phát tiền cho người đi khiếu kiện ở Hà Nội để kích động họ tham gia biểu tình gây rối), Thích Không Tánh giở trò nói xấu, xuyên tạc sự thật tình hình trong nước những ngày qua hòng  tâng công và chuộc tội đối với Thích Quảng Độ. Nhưng sự thật vẫn là sự thật, cái ác chẳng thể thắng được cái thiện. Những việc làm đi ngược lại lợi ích dân tộc, chống phá Nhà nước của Thích Quảng Độ và Thích Không Tánh  là nhằm lấy lòng bọn phản động và các phần tử cơ hội chính trị trong và ngoài nước, phục vụ cho mưu đồ chính trị riêng của cá nhân Thích Quảng Độ. Nhưng qua những việc làm như vậy, chính họ đã tự để lộ chân tướng của những kẻ phản động đội lốt tu hành.

Theo TTXVN

Tin cùng chuyên mục