Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp xúc cử tri nữ và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng các ứng cử viên tiếp xúc trực tuyến với hơn 700 cử tri nữ ở 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Củ Chi (TPHCM); tiếp xúc với cử tri là cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4, đóng tại huyện Củ Chi).

Chiều 16-5, UBND - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tiếp xúc trực tuyến giữa cử tri nữ với người ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa X nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 27 (huyện Củ Chi).

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp xúc cử tri nữ và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 ảnh 1 Hội nghị tiếp xúc trực tuyến giữa cử tri nữ với người ứng cử đại biểu HĐND TPHCM khóa X nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 27 (huyện Củ Chi). Ảnh: CAO THĂNG
Đơn vị bầu cử số 27 gồm 5 ứng cử viên: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM; Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi; Nguyễn Ngọc Lam, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Củ Chi; Nguyễn Hồng Văn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC).

Chiều 16-5, các ứng cử viên tiếp xúc với cử tri nữ tại điểm cầu chính tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Củ Chi. Đồng thời, kết nối trực tuyến với hơn 700 cử tri nữ tại 10 điểm cầu đặt tại UBND 10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Củ Chi.

Trước đó, sáng cùng ngày, các ứng cử viên tiếp xúc với cử tri là cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4, đóng tại huyện Củ Chi).

Tạo điều kiện để phụ nữ học tập, lao động bình đẳng

Phát biểu trước đông đảo cử tri, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ chia sẻ, trong nhiệm kỳ qua, với vai trò là Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM khóa IX, đồng chí đã cùng các đại biểu HĐND TPHCM nỗ lực phát huy vai trò, trách nhiệm của đại biểu dân cử. HĐND TPHCM đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, quyết định những vấn đề quan trọng, nhất là vấn đề an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.  

Trong đó, HĐND TPHCM đã có những chính sách, chương trình được đồng bào cử tri TPHCM đánh giá rất cao như: Chương trình giảm nghèo bền vững; chính sách cho vay ưu đãi; Chính sách hỗ trợ các đối tượng, người dân, doanh nghiệp bị tác động bởi dịch Covid-19; Chương trình “Sữa học đường”…

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp xúc cử tri nữ và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 ảnh 2 Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ trao đổi với cử tri nữ vào chiều 16-5. Ảnh: CAO THĂNG

Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ cho biết, với vai trò là Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đồng chí tập trung triển khai 4 chương trình đột phá, trọng tâm phát triển mà TPHCM đã đề ra; điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng giám sát quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng hiệu quả quỹ đất và cơ sở hạ tầng dọc bờ sông, kênh, rạch.

“Tôi sẽ cùng lãnh đạo TPHCM, các cơ quan chức năng tiến hành giám sát, khảo sát tìm ra nguyên nhân, nhanh chóng tháo gỡ các dự án treo, đang vướng quy hoạch; sẽ tập trung xây dựng cao tốc TPHCM – Mộc Bài (Tây Ninh), sớm kết nối trung tâm TPHCM với huyện Củ Chi, Hóc Môn và các tỉnh lân cận”, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ cũng quan tâm đẩy mạnh cải thiện, nâng cấp cầu, đường. Cụ thể, đối với địa bàn huyện Củ Chi là phát triển hoàn chỉnh giao thông đoạn từ Quốc lộ 22 đến cầu An Hạ …

Chia sẻ với những khó khăn của người dân trong việc tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ khẳng định, sẽ thúc đẩy tháo gỡ vướng mắc trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thủ thục cấp giấy tờ nhà đất, đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân để sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp xúc cử tri nữ và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 ảnh 3 Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ phát biểu trước cử tri nữ. Ảnh: CAO THĂNG
Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ phụ nữ và trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc. “Tôi sẽ chú trọng trong việc xây dựng chính sách, cơ chế để tạo điều kiện cho phụ nữ có cơ hội và điều kiện học tập, lao động bình đẳng”, ứng cử viên nói.

Với trách nhiệm là Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM khóa IX, đồng chí Nguyễn Thị Lệ khẳng định, luôn quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện để chị em phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng, ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Cùng với đó, ứng cử viên quan tâm đến việc xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; giám sát việc phát triển các thiết chế văn hóa cơ sở, khu vui chơi giải trí lành mạnh cho trẻ em; việc phát triển mạng lưới trường lớp đạt chuẩn, đáp ứng được nhu cầu học tập của các cháu. Ứng cử viên cũng tham gia tích cực các hoạt động, chương trình bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em.

Đem hạnh phúc cho trẻ em khi đến trường

Trong khi đó, ứng cử viên Phạm Thị Thanh Hiền cho biết, sẽ hành động với chương trình “Năm biết” – biết thấy, biết nghe, biết nói, biết kiểm tra và biết làm. “Tôi sẽ thực hiện có hiệu quả chức năng giám sát trên tinh thần nhìn thẳng, thấy rõ sự thật. Tôi sẵn sàng làm bất cứ việc gì dù lớn, dù nhỏ, dù khó khăn đến mấy, miễn việc làm đó là ích nước, lợi dân”, ứng cử viên bày tỏ.

Ứng cử viên Nguyễn Văn Hiếu với 30 năm công tác trong ngành giáo dục đã có chương trình hành động đi thẳng vào 3 vấn đề nhằm đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy ở các cấp học.

Ứng cử viên chia sẻ, ở TPHCM, mỗi lớp có khi có đến 50 học sinh nên việc đổi mới phương pháp giảng dạy là rất khó khăn. “Tôi ưu tiên các giải pháp để học sinh được học hành nhẹ nhàng hơn, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Phương pháp giảng dạy phải thay đổi, đem đến hạnh phúc cho học sinh khi đi học”, ứng cử viên Nguyễn Văn Hiếu khẳng định. Đồng thời, ứng cử viên cho biết muốn chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học.

Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Lam cam kết, nếu được tín nhiệm trúng cử, sẽ tham gia ý kiến để HĐND TPHCM có những quyết sách đúng đắn, phù hợp với thực tiễn, giải quyết các khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ứng cử viên Nguyễn Hồng Văn cho biết, với vai trò của mình, sẽ tập trung huy động vốn để tài trợ các dự án nâng cấp hạ tầng giao thông, xử lý rác thải, phát triển mạng lưới cấp nước trên địa bàn huyện Củ Chi…

Ứng cử viên cam kết sẽ chuyển tải yêu cầu, bức xúc của cử tri huyện Củ Chi trong quá trình làm việc với các đơn vị chức năng để đẩy nhanh việc giải quyết dứt điểm vấn đề liên quan đến các dự án còn vướng mắc, kéo dài nhiều năm nay trên địa bàn huyện. Cụ thể như các dự án Khu đô thị Tây Bắc, dự án Thảo cầm viên Sài Gòn Safari.

“Tôi sẽ đồng hành, sát cánh với bà con để giám sát, đưa tiếng nói của người dân huyện Củ Chi đến các cấp chính quyền của TPHCM nhằm giải quyết những tồn đọng, bất cập đã gây bức xúc cho bà con trong suốt thời gian qua”, ứng cử viên Nguyễn Hồng Văn cam kết. 

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp xúc cử tri nữ và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 ảnh 4 Cử tri phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: CAO THĂNG
Trong buổi tiếp xúc, các cử tri đã có nhiều góp ý với các ứng cử viên. Cử tri Nguyễn Ngọc Dung (ngụ xã Tân Phú Trung) đề nghị ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ có chỉ đạo kịp thời nhằm giải quyết các chính sách ưu đãi đối với lao động nữ. Cử tri nêu thực trạng bản thân và nhiều nữ cán bộ không chuyên trách tại các phường, xã hiện nay không được hưởng chế độ thai sản và tiền lương; chế độ phụ cấp đang thấp, thậm chí còn bị giảm nhiều so với trước đây.

Cử tri cũng đề nghị ứng cử viên Nguyễn Văn Hiếu quan tâm hơn đến học sinh ngoại thành, giúp các em có điều kiện học tập về ngoại ngữ và vui chơi như học sinh nội thành.

Cử tri Nguyễn Thị Kim Dung (ngụ xã Thái Mỹ), mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử cần quan tâm đến công tác bình đẳng giới, giải quyết bạo lực học đường…

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp xúc cử tri nữ và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 ảnh 5 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri trực tuyến vào chiều 16-5. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tiếp xúc cử tri nữ và cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 ảnh 6

Thay  mặt các ứng cử viên, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ ghi nhận đầy đủ các ý kiến của cử tri.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ cho biết, với trách nhiệm là Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đồng chí sẽ cùng tập thể lãnh đạo TPHCM đề xuất Trung ương có giải pháp đối với cán bộ không chuyên trách, nhất là cán bộ nữ không chuyên trách đang làm việc tại các phường, xã, thị trấn. Đồng chí khẳng định, luôn quan tâm chăm lo cho trẻ em, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho trẻ em đến trường và vui chơi, giải trí lành mạnh.

Có cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho con em cán bộ, chiến sĩ

Sáng cùng ngày, phát biểu trước cử tri là cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ chia sẻ, đã lắng nghe và nắm bắt kỹ những gửi gắm, tâm tư của cán bộ, chiến sĩ với những nguyện vọng chính đáng.

Ứng cử viên cho biết, TPHCM sẽ phối hợp Bộ Tư lệnh TPHCM và Quân khu 7 để quan tâm những vấn đề về nhà ở công vụ của cán bộ, chiến sĩ, nhất là những cán bộ, chiến sĩ có gia đình.

Đồng thời, quan tâm việc có cơ chế tạo điều kiện cho con em của cán bộ, chiến sĩ có thể học gần nhà, giúp gia đình thuận tiện đưa đón bởi vì đặc thù cán bộ, chiến sĩ là thường xuyên trực đêm tại doanh trại. Theo ứng cử viên, chính sách này có thể giúp cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ cũng nhấn mạnh đến vấn đề cải cách tiền lương và nâng cao đời sống cán bộ, chiến sĩ, giúp cán bộ, chiến sĩ có thu nhập đủ chăm lo cho mẹ già, con nhỏ. Theo ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ, đây là vấn đề chính đáng, rất cần được quan tâm.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ khẳng định, sẽ tham gia với HĐND TPHCM có những quyết sách đúng đắn, kịp thời về quốc phòng – an ninh, quan tâm các chính sách hậu phương quân đội, góp phần giữ vững, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong mọi tình huống; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển TPHCM và đất nước.

Tin cùng chuyên mục