Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Không để đồng bào vùng sâu, vùng xa không có tết

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu tỉnh Đắk Lắk tiếp tục khẩn trương triển khai các nhiệm vụ chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo, không để bà con vùng sâu, vùng xa không có tết.

Sáng 14-1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk về việc chăm lo tết cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh; triển khai Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và một số kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm An ninh Quốc phòng (ANQP) năm 2019; trọng tâm năm 2020.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Bùi Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán năm 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đồng thời thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đã ban hành chỉ thị về việc tổ chức đón tết.

Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức các đoàn công tác đi thăm và chúc tết các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, đồn biên phòng, các gia đình chính sách, lão thành cách mạng, hộ nghèo. Hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau", các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo được triển khai và đạt nhiều kết quả…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thi Kim Ngân yêu cầu tỉnh Đắk Lắk tiếp tục khẩn trương triển khai các nhiệm vụ chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo, không để bà con vùng sâu, vùng xa không có tết

Về việc triển khai Luật Phòng chống tác hại rượu bia, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các ngành chức năng rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành của địa phương liên quan đến phòng chống tác hại rượu bia từ đó đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để bảo đảm phù hợp với Luật Phòng chống tác hại của rượu bia.

Công an tỉnh cũng tăng cường các hoạt động tuyên tuyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa của các xã, phường, thị trấn, qua các buổi phát động toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Trong những ngày đầu thực hiện xử lý vi phạm giao thông theo Luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, lực lượng công an tỉnh đã xử lý 332 trường hợp vi phạm, tạm giữ 312 phương tiện giao thông.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chỉ đạo tại buổi làm việc
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh Đắk Lắk trong năm 2019. Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh Đắk Lắk tiếp tục khẩn trương triển khai các nhiệm vụ chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo, không để bà con vùng sâu, vùng xa không có tết.
Về triển khai Luật Phòng chống tác hại rượu bia, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, trong những ngày qua, cả nước đều giảm các vụ tai nạn giao thông. Chủ tịch Quốc hội hy vọng sẽ không xảy ra tình trạng "đầu voi, đuôi chuột", lúc đầu thì làm mạnh nhưng sau đó lắng dần.
“Luật Phòng chống tác hại rượu bia được nhân dân đồng tình ủng hộ. Vì vậy, đề nghị từng cơ quan, từng đơn vị phải tiếp tục triển khai chấp hành tốt Luật Phòng chống tác hại của rượu bia trong thời gian tới", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Tin cùng chuyên mục