Chưa thống nhất bồi thường, tự ý đào phá đường dân sinh của dân

Nhiều người dân đã kéo đến ngăn cản, phản đối  Công ty TNHH Phúc Lộc Bình Định đưa máy móc, phương tiện đào bởi đường dân sinh, làm ngã trụ điện, gãy đường ống cấp nước sạch khi dân chưa chấp nhận phương án bồi thường.

Chiều 16-4, nhiều người dân ở KV.6, P.Nhơn Phú, (TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã kéo đến phản đối, ngăn cản các hoạt động thi công của Công ty TNHH Phúc Lộc Bình Định (thuộc Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc, ở Ninh Bình) tại hạ lưu sông Hà Thanh (TP Quy Nhơn).

Tuy người dân chưa thống nhất bồi thường, nhưng Công ty TNHH Phúc Lộc Bình Định đã đưa máy móc đến đào bời, phá các công trình, đường dân sinh khiến người dân vô cùng bức xúc.

 Người dân phản ánh, trong khi thi công dự án Xây dựng cấp bách kè chống sạt lở và cải tạo, nâng cấp hệ thống tiêu thoát lũ chống ngập úng hạ lưu sông Hà Thanh,  chưa giải quyết dứt điểm về việc bồi thường cho người dân, nhưng Công ty Phúc Lộc Bình Định vẫn cho máy móc, phương tiện đào bới đường dân sinh, làm ngã trụ điện, gãy đường ống cấp nước sạch của người dân.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Hạnh (45 tuổi, ở KV.6, P.Nhơn Phú), trước đó vào ngày 14-4, UBND TP. Quy Nhơn đã triệu tập cuộc họp để đối thoại với dân và đi đến thống nhất, sẽ thống kê lại mức độ thiệt hại. Dự kiến, đến ngày 17-4, sẽ có phương án giải quyết dứt điểm vấn đề bồi thường trước khi thực hiện dự án.

Người dân kéo đến phản đối cách làm việc của Công ty TNHH Phúc Lộc Bình Định.

Tuy vậy, khi các ngành chức năng còn chưa xuống làm việc, Công ty TNHH Phúc Lộc Bình Định đã tự ý thi công làm hỏng công trình dân sinh của người dân.

Ngay trong chiều 16-4, ông Nguyễn Duy Nhân, Chủ tịch UBND P.Nhơn Phú, đã đến hiện trường, yêu cầu đơn vị thi công khắc phục lại đường dây điện, đường ống nước và đắp lại đường tạm thời cho người dân sử dụng.

Ông Nhân cho biết thêm, để thực hiện dự án Xây dựng kè chống sạt lở hạ lưu sông Hà Thanh, đến nay hầu hết các hộ dân bị ảnh hưởng đều chấp nhận phương án bồi thường. Còn lại 4 hộ dân vẫn chưa đi đến thống nhất, tuy vậy Công ty TNHH Phúc Lộc Bình Định làm hỏng các công trình dân sinh của các hộ dân này nên họ mới phản ứng như vậy. 

Tin cùng chuyên mục