Chuông vàng vọng cổ 2020 trước giờ G

Vòng chung kết 3 cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2020 đã diễn ra trong không khí thi diễn hấp dẫn của 5 thí sinh. Kết quả 3 thí sinh nam gồm: Nguyễn Quốc Nhựt (Long An), Võ Hoàng Dư (Long An) và Lê Văn Hậu (An Giang) có số điểm cao nhất, đã được chọn vào vòng chung kết xếp hạng đêm cuối, sẽ phân tranh cao thấp để rinh các giải Chuông Vàng, Chuông Bạc và giải 3. 

Đêm chung kết và trao giải cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2020 sẽ diễn ra vào tối 27-9, tại Nhà hát Đài Truyền hình TPHCM.

Trong vòng chung kết 3, nhờ sự cố gắng bứt phá, 3 thí sinh nam đã tạo nên sự hào hứng cho khán giả theo dõi chương trình. Với 3 trích đoạn: Con cò trắng, Cõng mẹ, Đôi mắt thiên thần, cả 3 thí sinh đã tự tin ca diễn với sự giúp đỡ, truyền dạy kinh nghiệm, kỹ thuật ca diễn rất nhiệt tình của ba huấn luyện viên giỏi nghề là NSƯT Phượng Loan, NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Hữu Quốc, đã giúp trau chuốt cho thí sinh từng câu ca, cách luyến láy, nhả chữ, phát huy sở trường, chất giọng, thể hiện vai diễn tròn vẹn với những sáng tạo và bứt phá riêng, bên cạnh sự hỗ trợ biểu diễn của NSƯT Quỳnh Hương, NSƯT Mỹ Hằng, NS Thanh Đông, Thanh Hồng, Kim Luận, Ngọc Thùy, hai bé Kim Thư và Gia Hân.

15 năm là một chặng đường dài dưỡng nuôi, thực hiện, duy trì công tác tổ chức cuộc thi Chuông vàng vọng cổ, Đài Truyền hình TPHCM cũng có những cái khó trong công tác tổ chức thực hiện, từ những khoản chi phí lớn để tổ chức cuộc thi, trao các giải thưởng, tư duy sáng tạo đổi mới trong phong cách dàn dựng chương trình, thay đổi một số tiêu chí cho phù hợp thực tiễn, nâng cao chất lượng cuộc thi…

Đó là nỗ lực rất lớn của ê kíp thực hiện Chuông vàng vọng cổ, giúp cuộc thi được duy trì liên tục trong gần 20 năm qua, và hiệu quả thiết thực của cuộc thi đem lại không nhỏ. Đó là, một chương trình được người mộ điệu trông đợi hàng năm mỗi dịp thu về, là một sân chơi đờn ca tài tử thu hút hàng trăm bạn trẻ có năng khiếu ca hát và rất nhiều diễn viên chuyên nghiệp của các đoàn nghệ thuật đón theo dõi, đăng ký tham gia thi tài, cùng góp sức tạo nên sự lan tỏa rộng khắp của loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương trong đời sống xã hội; góp phần phát huy nghệ thuật truyền thống và tôn vinh nghệ thuật đờn ca tài tử - cải lương Nam bộ.

Tin cùng chuyên mục