Công an làm việc với đối tượng làm giả công văn của UBND TP Cần Thơ

Công an vừa làm việc với đối tượng dùng phần mềm máy tính chỉnh sửa công văn của UBND TP Cần Thơ, tạo ra thông tin thất thiệt về thời gian nhập học của học sinh, sinh viên.

Ngày 2-3, Công an TP Cần Thơ cho biết, đã tiến hành làm việc với đối tượng làm giả công văn của UBND TP Cần Thơ về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố nghỉ đến hết tháng 3 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, đối tượng L.T.H. (28 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long, đang tạm trú tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã bị công an mời lên làm việc về nội dung trên.

Công an làm việc với đối tượng làm giả công văn của UBND TP Cần Thơ ảnh 1 Công an làm việc với đối tượng làm giả công văn của UBND TP Cần Thơ để tạo ra thông tin thất thiệt về thời gian đi học lại của học sinh, sinh viên

Qua làm việc, cơ quan chức năng xác định H. là đối tượng đã trực tiếp chỉnh sửa nội dung Công văn số 403/UBND-KGVX (ngày 15-2-2020) của UBND TP Cần Thơ thành công văn giả số 403/UBND-KGVX (ngày 29-2-2020) với thông tin thất thiệt về việc TP Cần Thơ cho cho học sinh, sinh viên nghỉ đến hết tháng 3.

Cụ thể, H. đã dùng điện thoại di động cá nhân chụp công văn thật của UBND TP Cần Thơ trên cổng thông tin của trường Đại học Y dược Cần Thơ. Sau đó, dùng phần mềm Paint có sẵn trên máy tính để chỉnh sửa lại ngày và nội dung của công văn.

Sau khi chỉnh sửa công văn của UBND TP Cần Thơ, H. đã đăng vào 3 nhóm Zalo “Liên quân”, “Loi Nhoi” và “Lâm Sàng Nhi”, với mục đích để chọc ghẹo các bạn của mình.

Hiện Công an TP Cần Thơ đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để xử lý H. theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục