Công an vào cuộc vụ nhiều giáo viên bị “khủng bố” đòi nợ trên mạng

Ngày 26-10, Liên quan đến thông tin nhiều giáo viên bỗng dưng bị “khủng bố” đòi nợ trên mạng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Chủ tịch UBND TP Cà Mau chỉ đạo Công an TP Cà Mau và các đơn vị trực thuộc có liên quan rà soát, xem xét xử lý nội dung thông tin, báo cáo trước ngày 31-10.
Thông tin "khủng bố" giáo viên bị đăng trên mạng
Thông tin "khủng bố" giáo viên bị đăng trên mạng
Như báo SGGP đã thông tin, những ngày gần đây nhiều cô giáo trong Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm (TP Cà Mau) bỗng dưng bị “khủng bố” đòi nợ.

Nguyên nhân xuất phát từ việc một công ty thông báo: “Cảnh giác lừa đảo - trốn nợ” và thông tin này lan truyền trên mạng xã hội facebook, zalo... với nội dung: “Đối tượng” L.T.T.L. và 4 “đồng phạm” đang lợi dụng sự tín nhiệm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở nhiều nơi.

Đồng thời cảnh báo mọi người cảnh giác nếu phát hiện đối tượng và thông tin liên quan báo về đường giây nóng cơ quan chức năng gần nhất.

Kèm theo thông tin trên là hình ảnh, điện thoại của 4 cô giáo đang công tác tại Trường THCS và THPT Lý Văn Lâm. Thậm chí cô L. còn bị đưa cả số chứng minh nhân dân.

Cô L. cho biết trong lúc túng quẩn và thiếu nhiều nợ, được một bạn đồng nghiệp ở trường khác, hướng dẫn cô vay tiền online. Vì vậy, cô L. đã vay online với nhiều loại hình khác nhau từ 3,5 đến 6 triệu đồng. Từ tháng 7-2019, cô L. không có khả năng đóng lãi cũng như vốn.

Sau khi thông tin lan truyền trên mạng thì nhiều cô giáo bị “khủng bố”, liên tục nhận được tin nhắn, hàng trăm cuộc gọi đến yêu cầu trả nợ. Còn số điện thoại để bàn của nhà trường phải rút dây cáp ra nhằm tránh bị “khủng bố”.

Cho rằng bị xúc phạm danh dự, bị kích động tinh thần, không thể an tâm công tác nên 4 cô giáo bị "khủng bố" đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng, công an can thiệp, bảo vệ quyền lợi và hình ảnh người giáo viên.

Tin cùng chuyên mục