Công an xác minh thông tin “chạy trường 300 triệu đồng”

Ngày 16-9, đại diện ngành giáo dục TP Cần Thơ cho biết, đang phối hợp với cơ quan công an xác minh, làm rõ thông tin liên quan đến biên nhận “chạy trường với giá 300 triệu đồng”.

 

Trường THCS Chu Văn An mà biên nhận đề cập trong vụ "chạy trường" với giá 300 triệu đồng

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một tờ giấy biên nhận với nội dung “chạy trường” với giá 300 triệu đồng để được vào học tại Trường THCS Chu Văn An (thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Điều khiến dư luận chú ý là người đứng ra nhận tiền trong biên nhận để “chạy trường” được cho là bà T., một cán bộ thuộc Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ.

Cụ thể, biên nhận được lập vào ngày 11- 6, với nội dung bà T. đã nhận 300 triệu đồng của ông Đ.M.T. và cam kết sẽ “chạy trường xin học cho cháu” vào Trường THCS Chu Văn An.

Thông tin ban đầu, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết: Qua xác minh không có trường hợp học sinh hay phụ huynh nào liên quan trong biên nhận về việc bà T. “chạy trường” để được vào học tại Trường THCS Chu Văn An. Đồng thời, quận đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT vào cuộc xác minh thông tin liên quan đến giấy biên nhận 300 triệu đồng trên.

Đại diện ngành giáo dục TP Cần Thơ cho biết, đã nắm rõ vụ việc, đồng thời đang phối hợp với lực lượng công an để vào cuộc xác minh, làm rõ các thông tin có liên quan đến biên nhận “chạy trường với giá 300 triệu đồng”.

Tin cùng chuyên mục