Công diễn vở cải lương Giấc mộng đêm xuân

Tối 20-12, nhân kỷ niệm 100 năm hình thành nghệ thuật cải lương Nam bộ, tại Nhà hát TPHCM, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang công diễn suất đầu tiên vở cải lương Giấc mộng đêm xuân (ảnh - tác giả Nhị Kiều - Phi Hùng, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu).
Công diễn vở cải lương Giấc mộng đêm xuân

 Vở có sự tham gia diễn xuất của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Đông đảo khán giả yêu mến nghệ thuật sân khấu cải lương đã có những giờ phút thưởng thức nghệ thuật sân khấu đậm chất xưa.

Vở cải lương Giấc mộng đêm xuân gửi đến khán giả mộ điệu câu chuyện về cuộc đời của những nghệ sĩ sân khấu đã dành cả tuổi thanh xuân để đam mê, theo đuổi và nguyện gắn bó với sàn diễn, cho nghệ thuật, bất chấp bao khó khăn, vất vả, đời sống bấp bênh và cả sự kỳ thị của không ít người trong xã hội - những người còn nặng định kiến với nghề hát, xem đó là nghề “xướng ca vô loài”. Hóa thân vào những nhân vật trong câu chuyện kể mang đậm chất tình, chất đời, các nghệ sĩ thế hệ tiếp nối của sân khấu cải lương hôm nay đã lột tả khá trọn vẹn những góc khuất, diễn biến tâm lý của từng số phận nhân vật, tôn vinh nghề hát, sàn diễn cải lương, đồng thời ngợi ca tình yêu chân thành và giá trị của hôn nhân gia đình.

Chị Trần Ngọc Chính (quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Xem vở tuồng, tôi rất thích và có nhiều cảm xúc, cứ như được trở về với không gian thưởng thức sân khấu cải lương xưa, rất hấp dẫn. Vở cải lương còn nói được nỗi niềm của những nghệ sĩ theo nghề hát, thể hiện được tình cảm và đam mê của người nghệ sĩ cải lương. Thật vui khi sau 100 năm hình thành, phát triển và trải qua nhiều thăng trầm, cải lương vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả Nam bộ”.

Vở cải lương Giấc mộng đêm xuân sẽ được tái diễn vào ngày 4-1-2019 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.

Tin cùng chuyên mục