Cử tri đề xuất công khai tài sản của các ứng cử viên

Tối 17-5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 2 có buổi tiếp xúc cử tri quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh bằng hình thức trực tuyến để vận động bầu cử. 

Các ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 2 tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, 3, Bình Thạnh
Các ứng cử viên ĐBQH đơn vị bầu cử số 2 tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, 3, Bình Thạnh

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 2 gồm: Đỗ Đức Hiển, Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, Bộ Tư pháp; Nguyễn Thị Hiệp, Trưởng khoa Khoa kỹ thuật Y sinh, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TPHCM; Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TPHCM; Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Quận ủy quận 1.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 trình bày tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH khóa XV. Các ứng cử viên ĐBQH trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Cũng tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH. Cùng với đó, cử tri nêu nhiều ý kiến góp ý, gửi gắm đến các ứng cử viên.

Cử tri Trần Quốc Thái, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện quận 1 mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử cần quan tâm đến việc giám sát và kiểm tra các dự án quy hoạch nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tránh lãng phí nguồn lực đất đai. Đồng thời, quan tâm vấn đề giảm thiểu ô nhiễm môi trường và xử lý chất thải.

Bên cạnh đó, cử tri mong muốn ứng cử viên trúng cử tiếp tục quan tâm đầu tư năng lực các bệnh viện theo hướng y tế thông minh; trong đó đầu tư trang thiết bị cho các bệnh viện, xây dựng chính sách hỗ trợ cho cán bộ y tế tuyến cơ sở.

Cử tri đề xuất công khai tài sản của các ứng cử viên ảnh 1 Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc
Trong khi đó, cử tri Nguyễn Văn Công (phường 9, quận 3) đề xuất các ứng cử viên cần công khai tài sản minh bạch trước nhân dân.
Còn cử tri Phan Thị Hiền (phường 26, quận Bình Thạnh) gửi gắm các ứng cử viên khi trúng cử cần đề xuất với các cấp chính quyền có biện pháp đấu tranh phòng chống tham nhũng với tinh thần không có vùng cấm; quan tâm xây dựng chính sách thiết thực bảo vệ sức khỏe cho người dân. Cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên khi trúng cử kiến nghị Quốc hội điều tiết ngân sách cho TPHCM nhằm tạo nguồn lực cho TP phát triển.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên quan tâm lĩnh vực giáo dục, xây dựng chuỗi cung ứng trong lĩnh vực kinh tế.

Thay mặt các ứng cử viên, bà Trần Kim Yến tiếp thu đầy đủ ý kiến của cử tri. Đồng thời cho biết, các ứng cử viên khi trở thành đại biểu của dân sẽ nỗ lực thực hiện tốt nhất chương trình hành động đã hứa trước nhân dân. Cùng với đó, với vị trí công tác hiện nay, các ứng cử viên đều nỗ lực hơn nữa để hoàn thành chức trách nhiệm vụ của mình.

Cử tri đề xuất công khai tài sản của các ứng cử viên ảnh 2 Ứng cử viên Trần Kim Yến phát biểu tiếp thu ý kiến cử tri
Cũng tại buổi tiếp xúc, chia sẻ với cử tri về công tác lập pháp, ứng cử viên Đỗ Đức Hiển khẳng định, trong thời gian qua công tác xây dựng pháp luật nói chung và xây dựng văn bản luật của Quốc hội nói riêng đã có nhiều cố gắng.
Đến nay, cơ bản có các luật để điều chỉnh các mối quan hệ xã hội, đời sống xã hội của đất nước. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn những quy định mâu thuẫn, chồng chéo, luật chậm đi vào cuộc sống do phải chờ Nghị định, Thông tư. Trong thời gian tới, về thể chế, Quốc hội đã ban hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2020; trong đó yêu cầu tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong xây dựng pháp luật để đảm bảo tính khả thi và sát thực tế.
Bên cạnh đó, chú trọng hơn việc lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp, đối tượng chịu sự tác động của dự án luật.
Ngoài ra, phát huy vai trò ĐBQH, đặc biệt là ĐBQH chuyên trách để tham gia sâu vào quy trình xây dựng pháp luật, cũng như thẩm tra dự án luật để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, khả thi của các đạo luật.

Ngày 17-5, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM, cùng các ứng cử viên ĐBQH khóa XV tiếp xúc cử tri quận Bình Tân để vận động bầu cử.

Cử tri đề xuất công khai tài sản của các ứng cử viên ảnh 3 Ứng cử viên Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với các cử tri tại buổi tiếp xúc. Ảnh: HÀ KHÁNH

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân là ứng cử viên ĐBQH khóa XV, đơn vị bầu cử số 6, cùng với các ứng cử viên: Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Sư phạm TPHCM; Lê Thị Thu Hương, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp, Bộ Giao thông Vận tải; Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TPHCM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị các ứng cử viên khi trúng cử cần quan tâm những góp ý, nguyện vọng về nâng cao đời sống của người dân; có chính sách tiêm vaccine Covid-19 cho người dân. Cử tri cũng mong muốn thúc đẩy các dự án chống ngập trên địa bàn TPHCM và đẩy mạnh đầu tư hệ thống giao thông cho vùng TPHCM...

Tin cùng chuyên mục