Cục Hàng không Việt Nam sẽ theo dõi chặt hoạt động của Bamboo Airways từ 3-6 tháng

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa làm việc với các đơn vị liên quan và lãnh đạo chủ chốt của Bamboo Airways nhằm đánh giá rủi ro, đảm bảo hoạt động an ninh, an toàn tuyệt đối của hãng.

Đại diện Cục HKVN cho biết, sau khi các trang thông tin báo chí chính thống đưa tin Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam, trong khi chờ kết luận của cơ quan điều tra, lãnh đạo Cục HKVN đã tổ chức ngay cuộc họp về vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và quyền lợi hành khách của Bamboo Airways .

Theo báo cáo của Bamboo Airways với Cục HKVN, hãng đã đánh giá rủi ro và ảnh hưởng hoạt động sau khi có sự thay đổi đột ngột vị trí lãnh đạo cao nhất.

Hiện toàn bộ đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý, đặc biệt bộ máy theo phê chuẩn Chứng chỉ nhà khai thác máy bay (AOC), Tổ chức bảo dưỡng (AMO) và Trung tâm đào tạo (ATO) đều được giữ nguyên.

Hệ thống bán hàng của Bamboo Airway vẫn được triển khai đồng bộ với phần mềm quản trị hiện đại. Đồng thời, Bamboo Airways đã triển khai ngay các biện pháp nhằm tăng cường an toàn đảm bảo hoạt động khai thác bay, giảm tối đa các rủi ro…

Cục HKVN cho biết sẽ có báo cáo tổng thể hoạt động của Bamboo Airways lên Bộ GTVT. Trước mắt, Cục HKVN sẽ chủ động theo dõi hoạt động của Bamboo Airways từ 3-6 tháng tới. Trong đó, đặc biệt lưu ý vấn đề bảo dưỡng, khai thác máy bay, huấn luyện đào tạo, duy trì năng định cho đội ngũ phi công, tiếp viên, nguồn nhân lực.

Tin cùng chuyên mục