Cựu Giám đốc CDC Hà Nội xin tòa giảm nhẹ cho thuộc cấp của mình

Tối 11-12, kết thúc phần tranh luận, trước khi nghị án vụ án "Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), các bị cáo được nói lời sau cùng. 

Lúc 19 giờ 30, kết thúc phần tranh luận, trước khi nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Bị cáo Nguyễn Nhật Cảm cho rằng, qua quá trình xét xử đã thấy rõ vấn đề, với vai trò là Giám đốc, bị cáo chịu trách nhiệm chính.

Cựu Giám đốc CDC Hà Nội xin tòa giảm nhẹ cho thuộc cấp của mình ảnh 1 Bị cáo Nguyễn Nhật Cảm nói lời sau cùng. Ảnh: ĐỖ TRUNG

“Trong vụ án này, bị cáo và các bị cáo còn lại là người làm công ăn lương, không vì lợi ích vụ lợi nên mong HĐXX xem xét giảm nhẹ cho bị cáo và các cán bộ CDC Hà Nội”, bị cáo Cảm nói và khẳng định không có động cơ mục đich nào, chỉ mong muốn có được máy xét nghiệm đạt chất lượng nhằm phục vụ mục đích phòng, chống dịch Covid-19.

Bị cáo khẳng định, vì áp lực thời gian, vì lương tâm trách nhiệm của một bác sĩ, và trong tình hình dịch bệnh cấp bách cũng khó tránh khỏi những sai sót...

Các bị cáo là đồng phạm sau đó trong lời nói sau cùng cũng thừa nhận hành vi phạm tội, hối hận về việc làm của mình, mong HĐXX xem xét tới bối cảnh vụ án để được khoan hồng. 

Tin cùng chuyên mục