Đà Lạt: Khen thưởng học sinh lớp 7 nhặt được của rơi trả người đánh mất

Sau khi nhặt được tài sản có giá trị cao, em Đặng Phan Khánh Uyên cùng mẹ đến cơ quan công an bàn giao để trả lại người đánh mất.

Ngày 23-12, ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường 3, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, vừa tổ chức trao giấy khen cho em Đặng Phan Khánh Uyên (học sinh lớp 7A14, Trường THCS Quang Trung, TP Đà Lạt) đã có hành động tốt “Nhặt được của rơi, trả lại người mất”.

Đà Lạt: Khen thưởng học sinh lớp 7 nhặt được của rơi trả người đánh mất ảnh 1 Đại diện UBND phường 3, TP Đà Lạt trao giấy khen cho em Đặng Phan Khánh Uyên vì đã có hành động ý nghĩa

Trước đó, em Đặng Phan Khánh Uyên có nhặt được 1 chiếc giỏ bằng vải trong đó có 1 điện thoại di động trị giá khoảng 15 triệu đồng, ví tiền bên trong có 2 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ, thẻ ngân hàng… Khi nhặt được của rơi em cùng mẹ đón xe taxi đưa tới công an phường 1, TP Đà Lạt bàn giao cho đơn vị để trả lại người mất.

Sau quá trình liên lạc, xác minh, cơ quan công an đã tìm và bàn giao lại cho chủ nhân số tài sản trên là chị Nguyễn Thanh Trà My (ngụ quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

Cũng trong ngày 23-12, tại buổi chào cờ đầu tuần, Ban Giám hiệu Trường THCS Quang Trung (TP Đà Lạt) đã biểu dương, khen thưởng em Đăng Phan Khánh Uyên vì đã trả lại tài sản cho người đánh mất.

Tin cùng chuyên mục