Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước

SGGPO
Sau cơn mưa lớn rạng sáng 30-4, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) ngập sâu hơn 0,5m, khiến nhiều phương tiện mắc kẹt tại đây.

Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước

>>> Video clip Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước 

Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 30-4, sau một cơn mưa lớn kéo dài, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) ngập sâu hơn 0,5m khiến giao thông qua hầm bị tắc. Tình trạng ngập sâu trong nước kéo dài cho đến sáng nay, 30-4.
Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước  ảnh 1 Xe máy bị ngập nước, chết máy trong hầm chui 
Vào thời điểm hầm chui bị ngập nước, tại cửa hầm phía Tây không có biển cảnh báo nên có nhiều xe xuống hầm và mắc kẹt. Trong đó có xe tải nhẹ bị ngập nước, chết máy ngay trong hầm.
Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước  ảnh 2 Hầm chui bị ngập sâu trong nước
Trả lời báo chí vào sáng 30-4, ông Lương Thạch Vỹ - trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, đơn vị điều hành dự án - cho biết, trong hầm có thiết kế hệ thống bơm tự động. Mỗi khi có mưa, hệ thống bơm tự động hoạt động và bơm nước ra ngoài.
Tuy nhiên, theo ông Vỹ, vào thời điểm xảy ra cơn mưa lớn, khu vực này mất điện nên hệ thống bơm không hoạt động.
Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước  ảnh 3 Một xe tải nhẹ bị chết máy trong hầm chui vì ngập nước 
Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước  ảnh 4 Xe tải nhẹ bị chết máy vì ngập nước trong hầm chui
Trước đó, khi đi vào hoạt động, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã nhiều lần bị ngập nước sau mỗi cơn mưa, tuy nhiên, đây là lần ngập sâu nhất.

Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đưa vào hoạt động vào sáng 1-11-2017, sau 10 tháng thi công. Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương có kiến trúc dạng hình chữ Y hai nhánh độc lập, được nhập lại trước khu vực Công viên 29 tháng 3. Công trình có khối lượng thi công lớn, cơ bản hoàn thành đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của lãnh đạo TP Đà Nẵng (ngày 30-10-2017) và sớm hơn so với hợp đồng thi công 2 tháng (tháng 12-2017).

Dự án hầm chui Điện Biên Phủ có tổng vốn đầu tư 118,3 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm đơn vị điều hành.

Chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432m, trong đó, hầm kín dài 80m, hầm hở dài 180m và chiều dài đường dẫn 172 m.

Bề mặt hầm chui về sau sẽ là làn đường ưu tiên cho hệ thống xe buýt BRT Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương. Đây cũng là công trình lớn cuối cùng của Đà Nẵng kịp hoàn thành phục vụ APEC.

NGUYÊN KHÔI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Đỡ cực hơn

- Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy thị trường lao động xứ mình đã hồi phục rõ hơn khúc trước. Khoảng 50 triệu người đang có việc làm, tăng hơn so với quý 4-2021 gần 1 triệu người. Kinh tế mở cửa lại bình thường, ai cũng có nhu cầu đi kiếm cơm, có việc làm là mừng.

Sự kiện & Bình luận

Thế giới phẳng và hạnh phúc gia đình

Công nghệ đã góp phần giảm tải đáng kể những công việc thủ công và giúp con người chạy nhanh hơn tới đích công việc mình đang hướng đến. Công nghệ tạo ra giải pháp giúp con người phá vỡ và vượt lên các giới hạn trước đây, đồng thời thách thức mọi giới hạn hiện tại.
" />