Đà Nẵng: Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước
SGGPO
Sau cơn mưa lớn rạng sáng 30-4, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) ngập sâu hơn 0,5m, khiến nhiều phương tiện mắc kẹt tại đây.
>>> Video clip Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương ngập sâu trong nước
Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 30-4, sau một cơn mưa lớn kéo dài, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng) ngập sâu hơn 0,5m khiến giao thông qua hầm bị tắc. Tình trạng ngập sâu trong nước kéo dài cho đến sáng nay, 30-4.
Xe máy bị ngập nước, chết máy trong hầm chui
Vào thời điểm hầm chui bị ngập nước, tại cửa hầm phía Tây không có biển cảnh báo nên có nhiều xe xuống hầm và mắc kẹt. Trong đó có xe tải nhẹ bị ngập nước, chết máy ngay trong hầm.
Hầm chui bị ngập sâu trong nước
Trả lời báo chí vào sáng 30-4, ông Lương Thạch Vỹ - trưởng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, đơn vị điều hành dự án - cho biết, trong hầm có thiết kế hệ thống bơm tự động. Mỗi khi có mưa, hệ thống bơm tự động hoạt động và bơm nước ra ngoài.
Tuy nhiên, theo ông Vỹ, vào thời điểm xảy ra cơn mưa lớn, khu vực này mất điện nên hệ thống bơm không hoạt động.
Một xe tải nhẹ bị chết máy trong hầm chui vì ngập nước
Xe tải nhẹ bị chết máy vì ngập nước trong hầm chui
Trước đó, khi đi vào hoạt động, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã nhiều lần bị ngập nước sau mỗi cơn mưa, tuy nhiên, đây là lần ngập sâu nhất.
Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đưa vào hoạt động vào sáng 1-11-2017, sau 10 tháng thi công. Hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương có kiến trúc dạng hình chữ Y hai nhánh độc lập, được nhập lại trước khu vực Công viên 29 tháng 3. Công trình có khối lượng thi công lớn, cơ bản hoàn thành đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của lãnh đạo TP Đà Nẵng (ngày 30-10-2017) và sớm hơn so với hợp đồng thi công 2 tháng (tháng 12-2017).
Dự án hầm chui Điện Biên Phủ có tổng vốn đầu tư 118,3 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm đơn vị điều hành.
Chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432m, trong đó, hầm kín dài 80m, hầm hở dài 180m và chiều dài đường dẫn 172 m.
Bề mặt hầm chui về sau sẽ là làn đường ưu tiên cho hệ thống xe buýt BRT Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương. Đây cũng là công trình lớn cuối cùng của Đà Nẵng kịp hoàn thành phục vụ APEC.