Đà Nẵng: Triển khai dịch vụ self check-in kiosk cho hành khách

Ngày 30-7, Công ty cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, hành khách của hãng hàng không Korean Air có thể tự làm thủ tục chuyến bay trên các thiết bị self check-in kiosk tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng từ ngày 1-8.
Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ PAT (Passenger Assistant Team) hỗ trợ ở khắp nơi, đặc biệt quanh khu vực self check-in
Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ PAT (Passenger Assistant Team) hỗ trợ ở khắp nơi, đặc biệt quanh khu vực self check-in

Đây là hãng hàng không nước ngoài đầu tiên áp dụng dịch vụ này cho các chuyến bay quốc tế khởi hành tại Việt Nam.

Self check-in kiosk đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới, với ưu điểm mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách.

Thay vì phải đến sớm 2 tiếng hay xếp hàng dài chờ check-in, giờ đây hành khách của hãng Korean Air 5 sao tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục hành lý… chỉ trong 2 phút. Sau đó, hành khách có thể đến thẳng cửa an ninh.

Bên cạnh lợi ích về tốc độ, thiết bị self check-in còn được yêu thích bởi thao tác đơn giản, quy trình hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng, cùng nội dung song ngữ dễ hiểu.

Ngoài ra, để chắc chắn mọi hành khách đều có thể dễ dàng sử dụng, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ hỗ trợ ở khắp nơi, đặc biệt quanh khu vực self check-in. Giải pháp làm thủ tục tự động được lựa chọn đầu tư nhằm số hóa quy trình sân bay, trong đó có góp phần giảm bớt ùn tắc sân bay giờ cao điểm, và tiết kiệm thời gian cho các nhóm đi đông hiệu quả.

Cùng hướng đến mục tiêu đó, nhà ga cũng đã và đang triển khai nhiều sự đổi mới trên cơ sở tiện nghi hóa mọi trải nghiệm. Tiêu biểu là hệ thống tự gửi hành lý, kiểm soát thẻ lên tàu tự động tại các cửa khởi hành… tất cả nhằm cải tiến quá trình di chuyển thêm phần thuận tiện.

Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc Tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, bất cứ điều gì có thể tối đa trải nghiệm cho hành khách, đội ngũ luôn ưu tiên thực hiện. Không chỉ tập trung vào điểm đầu, điểm cuối của hành trình mà toàn bộ không gian nơi đây đều sẽ được nâng cấp không ngừng để có thể đáp ứng mọi nhu cầu một cách trọn vẹn.

Mỗi tình huống, mỗi đối tượng sẽ có những yêu cầu khác nhau. Do đó, nhà ga cung cấp chuỗi tiện ích được thiết kế đa năng trên từng điểm chạm, bao gồm: không gian xanh được phủ rộng khắp, ghế nằm thư giãn miễn phí tại phòng chờ, khu vui chơi trẻ em cho nhiều độ tuổi, dãy thiết bị hỗ trợ làm việc đầy đủ, phòng ngủ thoải mái cho những chuyến bay sớm hoặc muộn… Tất cả đều được chuẩn bị chỉnh chu và luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ.

Tin cùng chuyên mục