Dân lại chặn xe chở đá ở Đồng Nai

Ngày 27-2, nhiều người dân xã Phước Tân, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) bức xúc vì mất an toàn giao thông nên chặn xe tải lưu thông trên đường Đinh Quang Ân. Đây là tuyến đường độc đạo để vận chuyển đá ra vào khu vực Tân Cang được xem là thủ phủ khai thác đá của tỉnh Đồng Nai hiện nay.
Dân lại chặn xe chở đá ở Đồng Nai

(SGGPO).- Ngày 27-2, nhiều người dân xã Phước Tân, TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) bức xúc vì mất an toàn giao thông nên chặn xe tải lưu thông trên đường Đinh Quang Ân. Đây là tuyến đường độc đạo để vận chuyển đá ra vào khu vực Tân Cang được xem là thủ phủ khai thác đá của tỉnh Đồng Nai hiện nay.

Nguyên nhân chính của tình trạng trên được xác định từ ngày 24-2, Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận (Chủ đầu tư tuyến đường Võ Nguyên Giáp hay còn gọi Quốc lộ 1 tuyến tránh Biên Hòa) đã cẩu nhiều khối bê tông cứng chắn ngang đường Chu Mạnh Trinh và đường Đinh Quang Ân đoạn tiếp giáp với đường Võ Nguyên Giáp với lý do Công ty Đồng Thuận đưa ra là để nâng cấp khu vực đấu nối đường Chu Mạnh Trinh với đường Võ Nguyên Giáp, đã được Cục Quản lý đường bộ IV chấp thuận.

Người dân lập rào chắn trên đường Đinh Quang Ân để chặn xe sáng ngày 27-2. Ảnh: Duy Thành

Trước tình trạng ùn ứ xe tải ben trên tuyến đường này, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai phối CSGT Biên Hòa đã có mặt tại hiện trường điều tiết lượng xe ùn ứ lưu thông theo hướng ra Quốc lộ 51. Sau đó đề nghị các mỏ đá ngưng việc cung cấp mặt hàng vật liệu xây dựng từ đá chờ giải quyết tình hình.

Sáng ngày 27-2, UBND TP Biên Hòa phối hợp với Sở GTVT tổ chức cuộc họp để tìm biện pháp giải quyết. Ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai cho biết: “Trước mắt sẽ yêu cầu Công ty Đồng Thuận dỡ ngay các rào cản để xe tiếp tục lưu thông qua tuyến đường Chu Mạnh Trinh. Song song đó, đề nghị UBND xã Phước Tân và Phòng Quản lý đô thị Biên Hòa xuống làm việc với người dân triển khai 2 tuyến đường cho xe đi theo hướng đường Đinh Quang Ân cũ ra phía Khu du lịch Vườn Xoài.

Trong khi đó, theo lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai việc triển khai đường chuyên dụng để các xe chở đá khu vực Tân Cang chậm hơn so với kế hoạch là do vướng mắc một số hộ chưa thể giải tỏa. Tuyến đường chuyên dụng này hoàn thành chậm nhất phải đến cuối quý 2 năm nay. Khi đó đường Đinh Quang Ân mới không phải gánh hàng ngàn lượt xe tải chở đá ra vào mỗi ngày như hiện nay.

        Duy Thành

Tin cùng chuyên mục