Đẩy mạnh hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp đầu cuối

SGGP
Theo kết quả khảo sát của Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) trong năm 2017, tỷ lệ cung ứng nội địa ở Việt Nam là 33,2%, thấp hơn so với các nước khác. Trong đó, tỷ lệ cung ứng từ các doanh nghiệp (DN) nội địa chỉ đạt trên 13%, trong khi Trung Quốc là 40%, Thái Lan gần 30%…

Nhiều doanh nghiệp nội tìm hiểu công nghệ Nhật Bản tại Triển lãm thiết bị công nghiệp tổ chức ở quận 7, TPHCM

Nhiều doanh nghiệp nội tìm hiểu công nghệ Nhật Bản tại Triển lãm thiết bị công nghiệp tổ chức ở quận 7, TPHCM

Nhu cầu tìm kiếm nguồn cung ứng tại chỗ của các DN Nhật Bản rất lớn. Gần 60% các DN được khảo sát gần đây cho biết, sẽ nâng cao tỷ lệ nội địa hóa lên, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của DN cũng như giảm chi phí, đồng thời, 67% DN Nhật Bản cũng mong muốn nâng cao thời gian giao hàng.

Đại diện phía nhà mua hàng là Công ty Mitshubishi, cho biết, sau khi khảo sát và tham quan gian hàng của các DN Việt Nam được JICA hỗ trợ cải tiến tại triển lãm về công nghiệp hỗ trợ (CNHT) “Supporting Industry Show 2018” diễn ra mới đây (từ ngày 11 đến 13-10), tôi thấy tay nghề của các DN Việt Nam ngày càng được nâng cao; theo đà này, có thể đáp ứng được yêu cầu của chúng tôi. Mitshubishi kỳ vọng có thể hợp tác cùng với các DN Việt Nam trong các đơn hàng tới đây.

Là một DN có kinh nghiệm 20 năm cung ứng sản phẩm CNHT cho các DN Nhật Bản, ông Nguyễn Trọng Văn, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH CNS Amura Precision, cho biết, để làm việc được với các DN Nhật Bản, các DN Việt Nam phải nắm rõ được các thông tin về đối tác, về yêu cầu chất lượng, về khả năng đáp ứng của mình. Bên cạnh đó, các đối tác Nhật Bản cũng yêu cầu rất cao về chữ tín và kế hoạch đã cam kết. 

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ các DN CNHT trong nước kết nối trực tiếp với các DN FDI, những người mua hàng, Trung tâm Phát triển CNHT TPHCM chủ trì phối hợp Hiệp hội Máy móc công nghiệp Hàn Quốc (KOAMI) và một số đơn vị tổ chức Triển lãm Quốc tế máy móc thiết bị công nghiệp tại Việt Nam (VIMAF) và Triển lãm Sản phẩm CNHT Việt Nam 2018 (VSIF) diễn ra từ ngày 12 đến 14-12 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7 (TPHCM) với quy mô khoảng 500 gian hàng của 350 DN trong và ngoài nước, như: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, lãnh thổ Đài Loan và các nước khu vực châu Âu. Trong đó, có khoảng 200 gian hàng trưng bày chi tiết linh kiện sản phẩm CNHT Việt Nam. 

Theo đánh giá của lãnh đạo các DN, thông qua hoạt động kết nối tại VIMAF & VSIF 2018 sẽ tạo điều kiện tiếp xúc quảng bá sản phẩm đến doanh nghiệp sản phẩm đầu cuối. Ngược lại, hỗ trợ DN đầu cuối tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm CNHT Việt Nam.

MINH HƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cửa khẩu Tân Thanh mở trở lại

Cửa khẩu Tân Thanh mở trở lại

Ngày 20-2, cửa khẩu quốc tế Tân Thanh (Lạng Sơn) chính thức mở cửa trở lại, tuy nhiên các cửa khẩu phụ trên địa bàn tỉnh này vẫn chưa có lịch hoạt động trở lại.

Ngân hàng - Chứng khoán

Đẩy mạnh thanh toán điện tử

Khoảng 90% giao dịch tại Việt Nam là tiền mặt. Trong khi tiền giấy và tiền polymer được các chuyên gia y tế cảnh báo là một trong những tác nhân gây bệnh và là rủi ro cao đối với sức khỏe cộng đồng, nhất là trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vius Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến phức tạp.

Thị trường

Giá vàng cao nhất trong 7 năm

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng kéo giá vàng trong nước ngày 21-2 vượt mốc 45,3 triệu đồng/lượng, cao nhất kể từ năm 2012.

Địa ốc

Thị trường bất động sản vùng ven khởi sắc

Năm 2019 trôi qua với gam màu xám bao phủ thị trường bất động sản (BĐS) TPHCM. Tình trạng giao dịch èo uột, nguồn cung khó trong khi giá nhà đất liên tục tăng cao, khiến người dân có nhu cầu thật về nhà ở rất khó tiếp cận. Tình trạng trên đã tạo cơ hội cho thị trường BĐS các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu dự đoán sẽ có nhiều bứt phá trong năm 2020.

Nông nghiệp

Đồng bộ cơ giới hóa nông nghiệp

Là vùng trọng điểm sản xuất lúa gạo của cả nước, tất cả các khâu trong quy trình sản xuất ở ĐBSCL như làm đất, gieo sạ, thu hoạch, và bảo quản sau thu hoạch đều được cơ giới hóa. Tuy nhiên, mức độ cơ giới hóa ở từng khâu lại có sự khác nhau. 

Đầu tư

Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế và hợp tác hàng không

Ngày 20-2-2020, Công ty CP Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực; hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa và cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp. Mục tiêu chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng số lượng du khách trong nước và quốc tế đến với hệ thống Vinpearl nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Thông tin kinh tế