Đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục đối với các cơ sở

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, trong tổng số 1.795 cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn TP, tính đến tháng 9-2017, đã có 1.743 cơ sở thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục (gọi tắt là kiểm định), đạt 97,1%. Trong đó, bậc mầm non chiếm cao nhất, với 1.036/1.059 cơ sở đã thực hiện kiểm định. 
Ngoài ra, trong năm học 2016-2017, TP đã triển khai phần mềm kiểm định đối với trường mầm non, tổ chức bồi dưỡng công tác kiểm định cho tất cả cơ sở giáo dục, phòng GD-ĐT ở 24 quận, huyện, tập huấn chuyên sâu công tác đánh giá ngoài và triển khai quyết định thành lập các đoàn đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông, đưa công tác này vào chấm điểm thi đua hàng năm của đơn vị. 

Trong năm học 2017-2018, Sở GD-ĐT yêu cầu phòng GD-ĐT 24 quận, huyện tiếp tục tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức của toàn ngành về công tác kiểm định, từng bước xây dựng mô hình quản lý chất lượng ở các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên, duy trì cải tiến chất lượng sau tự đánh giá. Đặc biệt đối với các cơ sở ngoài công lập, sở yêu cầu địa phương mạnh dạn không cấp phép thành lập đối với những cơ sở chưa đáp ứng đầy đủ các quy định.

Tin cùng chuyên mục