Đẩy nhanh dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

SGGP
Ngày 17-8, Bộ GTVT cho biết đã yêu cầu Tổng Công ty Cửu Long hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vào đầu quý 4-2020.

Đẩy nhanh dự án mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Dự kiến, trong giai đoạn 2021-2030, cao tốc này sẽ được mở rộng lên 8-10 làn xe đoạn từ nút giao An Phú đến Long Thành; riêng đoạn từ Long Thành - Dầu Giây giữ nguyên 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư dự án 9.853 tỷ đồng; có thể được nhượng quyền thu phí để hoàn vốn đầu tư. Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp với địa phương trong việc nghiên cứu, lưu ý phương án đầu tư đường trên cao trong trường hợp không cho phép mở rộng quỹ đất đoạn từ TPHCM đi Cảng hàng không quốc tế Long Thành; yêu cầu đơn vị nghiên cứu làm rõ quy mô và trách nhiệm đầu tư đối với các nút giao: An Phú, đường vành đai 2, đường vành đai 3, quốc lộ 51.

Theo Bộ GTVT, việc sớm hoàn thành phương án đầu tư dự án sẽ giúp các địa phương liên quan xác định quy hoạch đất dành cho tuyến cao tốc và là cơ sở để Bộ GTVT đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025, sớm triển khai đầu tư giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến.

 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Tại buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vào đầu tháng 12-2022,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đề xuất Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tìm đối tác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hiện Bộ GTVT, Hội đồng thẩm định Nhà nước vẫn đang thực hiện các bước chuẩn bị tiếp theo trước khi trình Thủ tướng để báo cáo Quốc hội xin chủ trương đầu tư dự án.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng “quên” miền Tây Nam bộ

Bộ GTVT và Bộ KH-ĐT đã cùng nhau thống nhất phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, không hiểu sao tuyến đường này lại chỉ từ Hà Nội tới TPHCM mà không “vươn” tới Đồng bằng sông Cửu Long - vựa nông thủy hải sản quan trọng bậc nhất đất nước, nơi đang rất cần có thêm các hình thức vận tải để bức tốc phát triển.