Đề nghị cung cấp danh sách phương tiện được cấp biển xe hộ đê cho các trạm BOT

Sau khi báo chí lên tiếng về việc hàng loạt phương tiện giả danh xe hộ đê để hưởng miễn phí qua trạm thu phí BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Tổng cục Phòng, chống thiên tai kiểm soát chặt đối với loại xe hộ đê.

Bên cạnh việc cấp đúng đối tượng và có biện pháp chống biển xe hộ đê giả, Tổng cục Phòng, chống thiên tai cũng được đề nghị gửi danh sách xe ô tô được cấp biển xe hộ đê trên toàn quốc cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam để cung cấp cho các nhà đầu tư BOT kiểm tra trong quá trình thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

 Trước đó, Bộ NN&PTNT đã có văn bản đề nghị Bộ Công an giao đơn vị trực thuộc phối hợp với Tổng cục Phòng, chống thiên tai và các cơ quan liên quan xác minh các xe sử dụng phù hiệu xe hộ đê giả để có chế tài xử lý và giải pháp ngăn chặn.

 Bộ NN&PTNT cũng khẳng định sẽ rà soát việc sử dụng và kiên quyết thu hồi các trường hợp sử dụng phù hiệu xe hộ đê không đúng mục đích, đồng thời sớm đề xuất xây dựng dự thảo thông tư của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT quy định về quy trình cấp, quản lý phù hiệu xe hộ đê.

Tin cùng chuyên mục