Đề nghị truy tố giám đốc lừa bán thẻ cào ĐTDĐ

Bảo mua thẻ cào ĐTDĐ đúng giá nhưng bán lại cho người khác rẻ hơn từ 4% đến 6,5% để thu hút nhiều người mua, chiếm đoạt tài sản bằng phương thức lấy tiền của người sau rồi mua thẻ cào đưa cho người trước

Ngày 13-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TPHCM truy tố Trần Quốc Bảo (sinh năm 1985, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ viễn thông tin học miền Nam - trụ sở tại quận Gò Vấp TPHCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lợi dụng sự quen biết, Bảo quảng cáo bản thân cùng bạn bè làm ở Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng Công ty Viễn thông (Mobifone), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Vinaphone) nên mua được thẻ cào ĐTDĐ giá rẻ.

Thực tế, Bảo mua thẻ cào ĐTDĐ đúng giá nhưng bán lại cho người khác rẻ hơn từ 4% đến 6,5% để thu hút nhiều người mua. Để không bị lộ, Bảo lấy tiền của người sau rồi mua thẻ cào đưa cho người trước theo phương thức “lấy khách hàng nuôi khách hàng”.

Với thủ đoạn này, Bảo chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng của 5 khách hàng. Đến tháng 11-2011, Bảo bỏ trốn. Tháng 12-2016, Bảo bị bắt giữ theo lệnh truy nã khi đang lẩn trốn tại TP Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục