Đề nghị xem xét lại tư cách đại biểu Quốc hội của Phó bí thư tỉnh ủy Đồng Nai

Ngày 3-5, Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 1 (đơn vị Đồng Nai) tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5 Quốc hội Khóa XIV tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tổ ĐBQH số 1 (đơn vị Đồng Nai) gồm ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai và bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi tiếp xúc này, ngoài các ý kiến về những trì trệ, bất cập, bức xúc về các mặt kinh tế - xã hội, các cư tri bày tỏ sự bức xúc trước những sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai. Cụ thể, các sai phạm của bà Thanh được Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến niềm tin trong nhân dân, bà còn đủ tư cách làm ĐBQH hay không và quy trình xử lý sai phạm đối với bà Thanh như thế nào?

Đề nghị xem xét lại tư cách đại biểu Quốc hội của Phó bí thư tỉnh ủy Đồng Nai ảnh 1 Bà Phan Thị Mỹ Thanh bị các cử tri đề nghị xem xét tư cách đại biểu Quốc hội
Cử tri đặt câu hỏi tại buổi tiếp xúc

Trả lời câu hỏi này, ông Võ Văn Thưởng cho biết, mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, đối với cán bộ có sai phạm sẽ bị xử lý theo quy định, tuy nhiên như tất cả các trường hợp, cần có thời gian để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp bà Thanh, trên cơ sở kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư sẽ đưa ra các quyết định xử lý.

Ông Võ Văn Thưởng trả lời cử tri về xử lý sai phạm của bà Thanh

Trong khi đó, bà Phan Thị Mỹ Thanh cũng cho rằng bà có trách nhiệm với nhân dân, với đất nước, có sai thì có sửa, và sẽ làm hết trách nhiệm của mình khi còn nhận nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục