Tổng công ty Điện lực TPHCM trân trọng khuyến cáo đến khách hàng và nhân dân thành phố một số nội dung cơ bản như sau:
1. Báo ngay thông tin về đường dây nóng 1900545454 (Trung tâm chăm sóc khách hàng) của Tổng công ty Điện lực TPHCM, hoặc số điện thoại 114 (Cảnh sát PCCC-CNCH TPHCM) khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, để được xử lý ngăn ngừa, khắc phục kịp thời.
2. Không đứng trú mưa ở tại chân cột điện, dưới mái hiên trạm biến áp.
3. Không chạm trực tiếp vào cột điện, dây nối đất, dây chằng cột điện, thùng điện kế (đồng hồ điện), thùng cầu dao…
4. Không lên sân thượng, mái nhà nơi có đường dây điện băng qua.
5. Không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện ngoài trời.
6. Nên ngắt nguồn điện (mở cầu dao, CB) nếu khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn (tạt, dột), ướt ổ cắm điện và ướt thiết bị điện gia dụng có thể dẫn đến nguy cơ chạm chập điện cục bộ, có khả năng gây điện giật hoặc gây cháy, nhất là các dụng cụ điện cầm tay như máy sấy tóc, máy khoan.
7. Nên bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mức nước thường ngập lụt, ẩm ướt; lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp (ELCB).
8. Nên cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (các bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi trời mưa to, gió lớn.
9. Tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã đổ, dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao, hồ...
Tổng công ty Điện lực TPHCM kính mong khách hàng và nhân dân thành phố quan tâm các nội dung trên đây, tuyên truyền để mọi người xung quanh cùng biết và thực hiện.