Đề xuất giao Chính phủ quy định giờ làm việc

Ngày 17-5, sau khi tiếp thu ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương, dư luận xã hội, Bộ LĐTB-XH đã điều chỉnh đề xuất giờ làm việc trong cả nước. Thay vì thống nhất cơ quan hành chính cả nước cùng giờ làm việc, đề xuất mới cho phép các địa phương quy định giờ linh hoạt.

Cụ thể, phương án 1 của dự thảo tờ trình sửa lại như sau: “Giao Chính phủ quy định thống nhất thời điểm bắt đầu và kết thúc thời gian làm việc của các cơ quan hành chính trên cả nước”.

Đối với cơ quan nhà nước cấp trung ương và các đô thị lớn là từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30, nghỉ trưa 60 phút (trừ những đơn vị hoặc bộ phận phải thường trực 24/24 giờ để đảm bảo liên thông công việc hoặc trực tiếp giải quyết công việc với người dân). Đối với cơ quan nhà nước ở địa phương thì thống nhất giờ làm việc mùa hè và mùa đông theo điều kiện địa lý. Phương án 2 của dự thảo tờ trình được giữ như hiện hành. Thời gian làm việc không quy định trong Bộ luật Lao động mà nêu tại các văn bản hành chính; đối với các bộ do Thủ tướng quyết định; đối với UBND và các cơ quan chuyên môn do Chủ tịch UBND tỉnh quyết.

Trước đó, phương án 1 của dự thảo tờ trình công bố hôm 28-4 đề xuất giao Chính phủ quy định thống nhất thời điểm bắt đầu và kết thúc thời gian làm việc của các cơ quan hành chính trên cả nước. Thời gian làm việc dự kiến từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30, nghỉ trưa 60 phút.

Tin cùng chuyên mục