Đêm nay 17-3, miền Bắc mưa gió diện rộng, cảnh báo mưa đá

Theo cảnh báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia và các cơ quan dự báo khu vực, chiều và đêm nay 17-3, mưa gió sẽ tăng cường dần ở Hà Nội và miền Bắc. 

Sáng nay 17-3, Hà Nội và nhiều nơi ở miền Bắc âm u, mưa phùn ẩm. Càng về chiều, mưa sẽ càng nặng hạt, nhiều nơi mưa to. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia, nguyên nhân là do hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Đêm nay 17-3, miền Bắc mưa gió diện rộng, cảnh báo mưa đá ảnh 1 Đang có một đợt sóng không khí lạnh lệch Đông tràn xuống nước ta. Sơ đồ theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia công bố sáng nay 17-3

Dự báo khoảng đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở Đông Bắc Bộ, gần sáng và ngày mai (18-3) ảnh hưởng đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ chiều nay 17-3, các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông. Từ đêm nay và ngày mai (18-3), mưa dông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. “Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh” - cơ quan dự báo lưu ý. 

Trận mưa dông kèm mưa đá xảy ra tại TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã làm mất điện trên diện rộng, hàng trăm ngôi nhà bị hỏng, cũng là do không khí lạnh về lúc giao mùa. Ảnh: Tổng cục Phòng chống thiên tai

Ở Bắc Bộ, trời lạnh với nền nhiệt độ thấp nhất xuống khoảng 18-20 độ C; riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc, trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C. 

Hôm nay 17-3, thời tiết xấu sẽ kéo dài từ Đông Bắc Bộ tới Quảng Bình, trời đầy mây. Từ Vinh - Nghệ An trở ra, không có nơi nào nhiệt độ vượt quá 25 độ C. 

Tại TPHCM, hôm nay 17-3, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 36-37 độ C; trời ít mây nên vào tầm 12 giờ trưa đến 13 giờ chiều, nắng nóng gay gắt. Từ Nha Trang - Khánh Hòa trở vào Nam bộ, cơ bản không mưa, nền nhiệt độ ở mức cao trên 31 độ C. 

Tin cùng chuyên mục