ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm học 2018-2019: 2 mức học phí riêng dựa trên hộ khẩu

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM vừa thông báo về mức học phí năm học 2018-2019. Theo đó, trường quy định 2 mức học phí riêng cho thí sinh có hộ khẩu TPHCM và địa phương khác. Theo đó, thí sinh ngoài TPHCM học phí sẽ thu mức cao hơn. 

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM công bố thí sinh có hộ khẩu tại TPHCM sẽ có 3 mức thu khác nhau gồm: chưa thực hiện tự chủ, khi thực hiện tự chủ đào tạo theo nhu cầu của UBND TPHCM và khi thực hiện tự chủ nhưng không đào tạo theo nhu cầu của thành phố. 

Ngay với đối tượng thí sinh này, học phí còn được phân theo các mức tùy ngành đào tạo. Trong đó, mức học phí cao nhất lên tới 30 triệu đồng/năm học/sinh viên dành cho nhóm đối tượng thực hiện tự chủ nhưng không còn đào tạo theo nhu cầu của TP với các ngành: Y đa khoa, Răng - Hàm - Mặt, Dược học, Khúc xạ nhãn khoa, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học và Kỹ thuật y học. 

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm học 2018-2019: 2 mức học phí riêng dựa trên hộ khẩu ảnh 1 Mức học phí cho sinh viên có hộ khẩu tại TPHCM
Với thí sinh không có hộ khẩu TPHCM học phí được thu ở mức cao hơn. Trong đó học phí được chia thành 2 loại (chưa thực hiện tự chủ và khi thực hiện tự chủ) và ở mỗi loại học phí cũng khác nhau cho từng nhóm ngành. 
Trong đó, học phí cao nhất lên tới 44 triệu đồng/năm/sinh viên với nhóm khi thực hiện tự chủ và áp dụng cho các ngành: Y đa khoa, Răng - Hàm - Mặt, Dược học và Khúc xạ nhãn khoa. 
ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm học 2018-2019: 2 mức học phí riêng dựa trên hộ khẩu ảnh 2 Mức học phí dành cho sinh viên không có hộ khẩu tại TPHCM 
 Thông báo học phí này được căn cứ vào Nghị định 86/2015 của Chính phủ về cơ chế, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021, kết luận của Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong về mức thu học phí năm học 2018-2019 của trường. 

Đại diện nhà trường cho biết, trường vẫn đang chờ UBND TPHCM phê duyệt đề án tự chủ tài chính theo nhóm tự chủ tài chính toàn phần. Do đó, trường công bố các mức học phí áp dụng cho sinh viên trong năm học tới để phụ huynh và thí sinh tham khảo, cân nhắc trong mùa tuyển sinh này. Trong mức học phí đã công bố trên, khi đề án chưa được thông qua trường sẽ thu học phí theo nhóm chưa thực hiện tự chủ. 

Tin cùng chuyên mục