Đi xem kịch sinh viên

Trong những ngày đầu năm mới 2018, sinh viên Trường Đại học Văn hóa TPHCM đã tổ chức dàn dựng và biểu diễn vở kịch Ngược dòng ký ức (kịch bản và dàn dựng do tập thể lớp Quản lý Văn hóa 14 thực hiện, chỉ đạo nghệ thuật là thạc sĩ, đạo diễn Hoàng Duẩn). 
Đi xem kịch sinh viên
50 diễn viên là sinh viên của trường đã cùng thể hiện thật lôi cuốn câu chuyện kịch. Minh, chàng sinh viên vừa tốt nghiệp loại xuất sắc, nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Vì công việc, cuộc sống và lợi ích trước mắt, Minh cố tìm mọi cách để trốn đi nghĩa vụ quân sự.
Trong khi đó, Tùng, người bạn chí cốt của Minh, lại rất mong muốn được vào quân ngũ, nhưng sức khỏe của Tùng không cho phép. Hai người bạn thân nảy sinh mâu thuẫn. Ông nội Minh xuất hiện với cuốn album kỷ vật thời trai trẻ, trong đó có rất nhiều tấm hình đã phai màu vì thời gian, ghi lại hình ảnh cuộc chiến thành cổ Quảng Trị. Ông nội Minh đã kể cho cả hai nghe những kỷ niệm về một thời quá khứ hào hùng, những hy sinh, mất mát, những sẻ chia của những anh bộ đội Cụ Hồ giữa chiến trường khói lửa… Câu chuyện quá khứ đầy ấn tượng ấy đã giúp Minh hiểu ra được giá trị của hòa bình, cảm nhận và trân trọng những đóng góp của các thế hệ cha anh đi trước, từ đó hiểu được trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay đối với việc bảo vệ Tổ quốc. Tự hào về ông, tự hào về truyền thống và hiểu được những đức tính, kỹ năng được rèn luyện trong quân đội sẽ là hành trang giúp Minh trưởng thành và sống có ích, có ý nghĩa hơn, Minh đã hứa sẽ hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự. 
Câu chuyện kịch về truyền thống yêu nước, không chỉ nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay phải luôn ghi nhớ những chiến công của các anh hùng đã hy sinh vì nền hòa bình dân tộc, mà còn hướng đến mục đích tuyên truyền cho sinh viên Luật Nghĩa vụ quân sự. Tuy là kịch tuyên truyền, thông tin lưu động, nhưng chất lượng nghệ thuật, sức lay động và kịch tính đã khiến người xem có nhiều rung cảm sâu sắc. Đặc biệt, vở kịch được các bạn sinh viên dàn dựng khéo léo, có chiều sâu, có sự kết hợp hợp lý giữa nội dung và âm nhạc, gây xúc động với khán giả, nhất là với các ca khúc Miền xa thẳm, Linh thiêng Việt Nam, Hành khúc tuổi trẻ, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Hát mãi khúc quân hành… 
Sau buổi công diễn tại Trường Đại học Văn hóa TPHCM, vở kịch Ngược dòng ký ức sẽ được chỉnh sửa để hoàn thiện hơn, sau đó được tổ chức biểu diễn giao lưu tại các đơn vị quân đội, các trung tâm văn hóa, các quận, huyện đoàn trên địa bàn thành phố, thiết thực chào mừng ngày hội tòng quân đầu năm 2018.

Tin cùng chuyên mục