“Điểm nóng” Bắc Giang có hơn 5.300 người mắc Covid-19, thêm 28 cán bộ y tế thành F0

Tổng số trường hợp mắc Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang đến nay là 5.310 trường hợp (tăng 49 trường hợp phát sinh mới và 178 trường hợp bổ sung mã bệnh nhân), số F1 là 27.951 trường hợp và F2 là 95.751 trường hợp.

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có thông cáo báo chí về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Theo đó, tính đến hết ngày 19-6, tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành việc rà soát, điều tra và bổ sung thông tin ca bệnh F0 đang điều trị tại các đơn vị điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Bộ Y tế cấp bổ sung mã bệnh nhân cho 178 trường hợp F0 này theo quy định.

Như vậy, tổng số trường hợp mắc Covid-19 đến nay là 5.310 trường hợp (tăng 49 trường hợp phát sinh mới và 178 trường hợp cấp bổ sung mã bệnh nhân), số F1 là 27.951 trường hợp và F2 là 95.751 trường hợp.

Đáng chú ý trong ngày hôm qua, tại Bắc Giang đã phát sinh thêm 28 trường hợp F0 là các cán bộ y tế làm việc trong Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 thông qua lấy mẫu định kỳ tại khu điều trị.

“Điểm nóng” Bắc Giang có hơn 5.300 người mắc Covid-19, thêm 28 cán bộ y tế thành F0 ảnh 1 Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở huyện Việt Yên, Bắc Giang. Ảnh: VIẾT CHUNG

Theo đánh giá của tỉnh Bắc Giang, các ổ dịch liên quan khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn phát sinh thêm trường hợp F0, nhưng số lượng đã giảm rõ rệt, chủ yếu là công nhân, các trường hợp liên quan đến công nhân trong các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.

Ổ dịch tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn tiếp tục xuất hiện thêm các trường hợp F0. Dự báo trong một vài ngày tới, số trường hợp F0 vẫn phát sinh mới song chỉ lác đác trong một số khu cách ly tập trung, khu phong tỏa do trước đây đã có tiếp xúc gần với các trường hợp F0.

Hiện nay, cùng với việc tập trung lấy mẫu xét nghiệm trong các khu vực bị phong toả, khu cách ly tập trung có nguy cơ cao trên địa bàn huyện Việt Yên và huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tiếp tục tăng cường hoạt động của Tổ Covid cộng đồng; tuyên truyền, vận động giám sát việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch.  Chỉ đạo rà soát nhanh, phong tỏa các khu vực liên quan đến các trường hợp F0 được phát hiện liên quan đến ở dịch thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn.

“Điểm nóng” Bắc Giang có hơn 5.300 người mắc Covid-19, thêm 28 cán bộ y tế thành F0 ảnh 2 Phân loại xét nghiệm Covid-19 tại khu công nghiệp ở Bắc Giang

Tiếp tục chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý chặt chẽ các khu cách ly tập trung. Chỉ đạo Tổ giám sát, kiểm tra tỉnh tăng cường kiểm tra thường xuyên và kiểm tra đột xuất các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh; rà soát lại toàn bộ các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch: quy trình phục vụ ăn uống, sinh hoạt; bố trí khu vệ sinh; thu gom, xử lý rác thải... để hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã  chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tăng cường kích hoạt thêm nhiều khu cách ly tập trung để thực hiện giãn cách tối đa, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo. Đến nay, tổng khu cách ly tập trung đang vận hành trên địa bàn tỉnh là 301 khu với tổng số người hiện còn đang cách ly tập trung là 15.790 người

Công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 có nhiều chuyển biến tích cực, số bệnh nhân được ra viện ngày càng tăng cao, số bệnh nhân nặng giảm đáng kể (chiếm 0,73%). Đến nay đã có 1.958 bệnh nhân ra viện. Hiện đã có 332 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 69 bệnh nhân âm tính lần 2. Số còn lại chủ yếu là bệnh nhân mức độ nhẹ và không triệu chứng (chiếm khoảng 94%).

Tin cùng chuyên mục