Điều kiện cho hành khách bay đến và lưu trú tại Hà Nội

SGGPO
UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ GTVT về việc mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến Hà Nội, trong đó nêu rõ các điều kiện đối với hành khách bay về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội.

Theo đó,  hành khách bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội phải có chứng nhận tiêm đủ 2 liều vaccine Covid-19, trong đó liều cuối cùng trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng, hoặc có giấy xác nhận khỏi Covid-19 không quá 6 tháng (trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm chủng đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ).

Đồng thời, hành khách phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ, tuân thủ 5K, khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến.

Đặc biệt, hành khách phải cách ly tập trung 7 ngày  và tự đảm bảo các chi phí cách ly và xét nghiệm theo quy định. Sau đó, hành khách tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày. Hà Nội sẽ công bố các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở lưu trú, khách sạn phục vụ cách ly và chi phí liên quan để người dân tự chọn.

Trường hợp công tác công vụ, lực lượng tham gia phòng chống dịch về Hà Nội thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Với hành khách từ sân bay Đà Nẵng về Nội Bài và lưu trú tại TP Hà Nội, cũng đáp ứng các tiêu chí trên, nhưng thực hiện cách ly tại nơi lưu trú/nhà trong thời gian 7 ngày, xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6 trước khi kết thúc cách ly và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú/nhà 7 ngày tiếp theo.

Với hành khách đi từ sân bay Nội Bài cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện, quy định theo hướng dẫn tạm thời của Bộ GTVT.

Hà Nội yêu cầu sân bay Nội Bài tổ chức phân luồng hành khách đến và lưu trú tại Hà Nội, hành khách chỉ đến Nội Bài và đi về các tỉnh, thành khác; hành khách đến thực hiện công vụ... để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Các hãng hàng không phải quy trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị bán vé, chỉ bán cho khách có đủ điều kiện được bay theo quy định, chỉ cho phép khách đủ điều kiện lên máy bay. Nếu để lọt hành khách bay tới điểm đến không đủ điều kiện thì phải chịu trách nhiệm chở khứ hồi hành khách quay trở lại điểm đi.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chính phủ quyết tâm tập trung đầu tư phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng thiết yếu cho khu vực ĐBSCL

Gỡ khó đầu tư PPP giao thông cho ĐBSCL

Từ ngày 1-1-2021, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư có hiệu lực, được kỳ vọng khắc phục những “lùm xùm” của nhiều dự án đầu tư BOT giao thông thời gian qua, tạo ra cú hích để huy động các nguồn vốn từ khu vực kinh tế tư nhân vào các dự án hạ tầng giao thông, giảm bớt áp lực cho ngân sách Nhà nước. 

Quy hoạch

Cần cơ chế “đặc thù” thực hiện quy hoạch

Thời gian qua, phát triển đô thị tại TPHCM đã đạt được nhiều thành tựu, nhưng cũng bộc lộ một số hạn chế, bất cập như: quy hoạch nhiều mà thực hiện chậm, dẫn đến “quy hoạch treo, dự án treo”; quy hoạch không đồng bộ, chưa theo kịp sự phát triển của xã hội.

Bút Sài Gòn

Đừng trở thành “gà”

- Hàng loạt cảnh báo từ người am hiểu lẫn cơ quan chức năng gần đây hướng về cộng đồng tham gia đầu tư tiền mã hóa. Lý do căn bản là pháp luật xứ mình chưa có quy định về loại hình này, nên người tham gia bị thiệt hại sẽ không được bảo vệ. Bên cạnh đó, rất nhiều sàn giao dịch được mở ra chỉ với mục đích lừa đảo.

Sự kiện & Bình luận

Khởi đầu cho sự khiêm nhường

Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến xuất hành đúng nghĩa cho năm mới 2022 bằng 2 trận đấu với Australia và Trung Quốc. Nếu cần một sự thay đổi, hay nói như chính HLV Park Hang-seo, là “khởi đầu lại với sự khiêm nhường” thì đây là thời điểm thích hợp.