Điều tra vụ dùng giấy tờ giả để thông chốt kiểm dịch

Ngày 20-8, Cơ quan CSĐT công an TP Vũng Tàu tiếp tục làm việc với tài xế P.M.B. (28 tuổi, trú tại thị xã Phú Mỹ) để điều tra về hành vi sử dụng giấy xét nghiệm Covid-19 giả để đi qua chốt kiểm dịch. 

Cụ thể, ngày 19-8, lực lượng công an làm việc tại chốt kiểm soát cầu Cửa Lấp (phường 12) phát hiện tài xế B. điều khiển ô tô hướng huyện Long Điền đi TP Vũng Tàu nên tiến hành dừng kiểm tra. Tài xế xuất trình các giấy tờ liên quan, trong đó có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 để đi làm ở một công trình tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu. Tuy nhiên qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện giấy xét nghiệm âm tính của tài xế có dấu hiệu bị làm giả nên mời tài xế về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, tài xế B. đã thừa nhận giấy xét nghiệm Covid-19 của mình là giả. 

Cùng ngày, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị chấn chỉnh, phòng ngừa tình trạng lợi dụng việc cấp giấy nhận diện mã QR để vi phạm pháp luật. Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện nhiều phương tiện được cấp giấy nhận diện QR Code, nhưng khi kiểm tra thì không đúng tuyến lưu hành, không đúng người điều khiển, lợi dụng chở người trái phép. Thậm chí có trường hợp có cấp mã QR nhưng giấy xét nghiệm của tài xế đã hết thời hạn và tài xế test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Vũng Tàu, tính từ thời điểm thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến nay, lực lượng chức năng đã xử phạt gần 3.300 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục