Đình chỉ thi công công trình làm 2 căn nhà bị sập

Ngay sau khi vụ việc 2 căn nhà ở TPHCM đổ sập trong đêm 2-9, Thanh tra Sở Xây dựng có mặt phối hợp cùng lực lượng chức năng quận Tân Bình đã tiến hành đình chỉ thi công công trình nói trên.
Hình ảnh một trong 2 căn nhà bị sập hoàn toàn
Hình ảnh một trong 2 căn nhà bị sập hoàn toàn

Chiều ngày 3-9, ông Trần Nhựt Thái, Chủ tịch UBND phường 2, quận Tân Bình, TPHCM cho biết, nguyên nhân vụ 2 ngôi nhà 41 và 47 ở đường Tân Sơn Hòa, quận Tân Bình, TPHCM  đổ sập trong đêm ngày 2-9 là do công trình xây dựng kế bên (tức ngôi nhà số 43).

Theo ông Thái, công trình số 43 hiện đang thi công là công trình thi công nhà phố. Theo đó, ngôi nhà số 43 đường Tân Sơn Hòa, quận Tân Bình, TPHCM được thiết kế thi công 1 trệt, 4 tầng và sân thượng. Trong quá trình thi công phần móng của căn nhà thì bất ngờ gây đổ sập căn nhà số 41 (căn nhà trên đã được xây dựng cách đây hơn 15 năm). Vụ việc còn khiến cho nhà số 47 cũng bị sập theo. Riêng nhà số 49 cũng bị bể một phần tường.

Chủ tịch UBND phường 2, quận Tân Bình, TPHCM cho biết: "Sau khi xảy ra vụ việc, phía chủ đầu tư của công trình nhà số 43 đã nhận trách nhiệm của mình. Đồng thời, phía chủ đầu tư của công trình trên chấp nhận thương lượng để đền bù cho những nhà bị thiệt hại trong vụ việc".

Hiện trường xảy ra vụ sập nhà 

"Trước mắt, chính quyền sẽ ổn định, thuê chỗ ở tạm thời cho người dân có nhà bị sập. Toàn bộ số tiền trên sẽ tính vào chi phí do chủ đầu tư bồi thường. Công trình đang xây dựng có giấy phép đầy đủ. Sau khi xảy ra sự việc, Thanh tra Sở Xây dựng đã đình chỉ thi công công trình trên. Ngày 4-9, các cơ quan chức năng sẽ phối hợp Sở Xây dựng khui đống đổ nát, điều tra nguyên nhân, lập biên bản sau đó sẽ tiến hành thu dọn hiện trường." Ông Thái cho biết.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 2-9, nhiều người dân phát hiện căn nhà số 41 đường Tân Sơn Hoà, phường 2, quận Tân Bình, TPHCM có biểu hiện nghiêng nên đã báo cho những người trong nhà này.

Khi mọi người trong 2 căn nhà vừa di chuyển đồ đạc ra bên ngoài thì căn nhà tại địa chỉ số 41 bất ngờ đổ sập hoàn toàn về phía bên trái. Do nhà có độ cao nên khi nghiêng và sập hoàn toàn thì đè lên công trình xây dựng nhà số 43 đè sập hoàn toàn nhà số 47.

Tin cùng chuyên mục