Dịp lễ 2-9: Giá vé xe khách giảm

SGGP
Ghi nhận của PV Báo SGGP chiều tối 1-9, tại 2 bến xe lớn nhất TPHCM là miền Đông và miền Tây, lượng hành khách đi lại chỉ nhỉnh hơn ngày thường.

Dự kiến, số lượng khách trong dịp lễ không nhiều như mọi năm

Dự kiến, số lượng khách trong dịp lễ không nhiều như mọi năm

 Cũng vì vậy, lễ 2-9 năm nay ghi nhận là lần đầu tiên các nhà xe không những không tăng giá vé mà còn giảm 10% để kích cầu. “Từ đầu năm đến nay, có ngày phải tạm ngừng chạy vì không đủ khách… Đợt nghỉ lễ này, thậm chí khách còn vắng hơn do những người đi buôn cũng không đi”, anh Phan Tuấn, chủ xe khách chạy tuyến TPHCM - Phú Yên, chia sẻ.

Ông Tạ Chương Chín, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông, cho biết, lễ 2-9 năm nay dự kiến chỉ có khoảng 16.000 lượt hành khách/ngày, thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2019 (50.000 - 56.000 lượt hành khách/ngày). 
Về hoạt động du lịch, dịp lễ 2-9, chủ yếu khách đi tour ngắn từ 2 - 4 ngày như Đà Lạt, Bảo Lộc, cù lao Tân Phong - Mekong Ecolodge, Côn Đảo, Cần Đước, Pù Luông...

Theo đánh giá, ngoài nguyên nhân dịch bệnh thì dịp lễ năm nay rơi vào thời điểm gần giữa tuần, thời gian nghỉ ngắn, trẻ em cũng đã bắt đầu đi học lại, hơn nữa dịp lễ năm nay trùng với lễ Vu lan báo hiếu nên lượng khách ít hơn hẳn mọi năm.

NHÓM PV

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Tại buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vào đầu tháng 12-2022,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đề xuất Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tìm đối tác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hiện Bộ GTVT, Hội đồng thẩm định Nhà nước vẫn đang thực hiện các bước chuẩn bị tiếp theo trước khi trình Thủ tướng để báo cáo Quốc hội xin chủ trương đầu tư dự án.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng “quên” miền Tây Nam bộ

Bộ GTVT và Bộ KH-ĐT đã cùng nhau thống nhất phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, không hiểu sao tuyến đường này lại chỉ từ Hà Nội tới TPHCM mà không “vươn” tới Đồng bằng sông Cửu Long - vựa nông thủy hải sản quan trọng bậc nhất đất nước, nơi đang rất cần có thêm các hình thức vận tải để bức tốc phát triển.