Đổ xô mua hoa ngày 29 tết

Lượng người đổ xô tới các chợ hoa ở TPHCM vào sáng ngày 29 Tết Nguyên đán tấp nập đông đúc hơn những ngày trước đó vài ngày. Ai cũng tranh thủ mua nhanh, bán nhanh để tranh thủ về nhà chờ đón giao thừa cùng gia đình.
Người dân đổ xô mua hoa ngày 29 Tết ở TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH
Người dân đổ xô mua hoa ngày 29 Tết ở TPHCM. Ảnh: CHÍ THẠCH

Sáng 31-1 (tức 29 Tết Nguyên đán), ghi nhận của phóng viên báo SGGP tại nhiều chợ hoa ở TPHCM như: Công viên 23-9, Công viên Gia Định, Công viên Tao Đàn, Công viên Hoàng Văn Thụ… lượng người đổ xô tới mua hoa Tết đông đúc. Không khí tại các chợ hoa Tết náo nhiệt hơn những ngày trước đó.

Đổ xô mua hoa ngày 29 tết ảnh 1 Những chậu hoa mai nhỏ được nhiều người lựa chọn. Ảnh: CHÍ THẠCH

So với mọi năm thì lượng người đổ tới các khu chợ hoa ở TPHCM không bằng mọi năm, vì ảnh hưởng dịch Covid-19, khiến kinh tế có phần suy giảm.

Phần lớn các chợ hoa được mua về từ các tỉnh miền Tây, Đồng Nai, Đà Lạt, Bình Định… Chi phí vận chuyển cao nên người mua hoa bán cầm chừng không dám mua nhiều như mọi năm. Lượng hoa tại các chợ, công viên… ở TPHCM không nhiều bằng mọi năm.

Đổ xô mua hoa ngày 29 tết ảnh 2 Các chậu cảnh hoa Cúc được nhiều người chọn lựa. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tại chợ hoa Công viên 23-9 (quận 1), phóng viên ghi nhận từ sáng đã có đông người đến lựa chọn hoa cúc, mai, bông trang, quất…Sau nhiều lần lựa chọn người dân cũng tìm được những chậu hoa cảnh đẹp vừa túi tiền.

Đổ xô mua hoa ngày 29 tết ảnh 3 Các chậu hoa mai lớn không bán chạy như mọi năm. Ảnh: CHÍ THẠCH

Những cây đào, mai, quất có kích cỡ lớn dường như ít người mua do giá cao hơn mỗi năm. Nhiều chủ vườn, thương lái dù giảm giá nhưng vẫn còn rất nhiều chậu cảnh. Phần lớn người dân tới mua chọn những cây mai nhỏ giá vừa tầm để mua về.

Đổ xô mua hoa ngày 29 tết ảnh 4 Một gia đình chọn lựa cây kiểng tại chợ hoa. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Anh Minh chủ vựa hoa cúc chia sẻ, từ đầu năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tới tháng 5 thì giãn cách xã hội cũng là thời điểm nhà vườn chuẩn bị giống, cải tạo đất, ươm cây… Khi xã hội bình thường mới thì các chủ vườn cũng “chùn tay” không dám đầu tư trồng cây cảnh để phục tết năm nay. Cộng thêm đó là chi phí vận chuyển cao từ tỉnh lên TPHCM. Vì thế lượng hoa năm nay về TPHCM không nhiều và đa dạng bằng mọi năm.

Các chủ nhà vườn, thương lái chia sẻ thêm, sức mua hoa mai năm nay không bằng mọi năm hơn trước. Số lượng chậu mai bán ra ít chủ yếu là các chậu nhỏ. Riêng chậu lớn còn nhiều dù đã hạ giá nhưng vẫn còn nhiều.

Đổ xô mua hoa ngày 29 tết ảnh 5 Ít người mua hoa đào. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Các chậu hoa mai lớn có thể mang về vườn chăm sóc lại nên các chủ vườn, thương lái không giảm giá nhiều.

Về hoa đào Bắc thì năm nay vẫn còn khá nhiều dù cho thương lái giảm cận giá mua nhưng vẫn ít người ghé lựa chọn.

Đổ xô mua hoa ngày 29 tết ảnh 6 Quất kiểng giá vừa tầm dễ mua. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Chị Linh (ngụ quận 1) chia sẻ, do công việc tới chiều tối qua mới xong nên chị cùng gia đình tranh thủ sáng nay ra lựa những chậu hoa cúc, mai,.. để về trưng bày trong những ngày Tết. Năm nay do điều kiện kinh tế và dịch bệnh nên gia đình chị chỉ chọn những cây cảnh nhỏ để trưng cho có không khí Tết.

"Nhìn chung chợ hoa 23-9 đông vẫn dễ dàng di chuyển được. Mọi năm trước, chị cùng gia đình phải chật vật lắm mới mua được hoa về trưng Tết...", chị Linh cho biết.

Đổ xô mua hoa ngày 29 tết ảnh 7 Cả nhà đi mua hoa. Ảnh: CHÍ THẠCH 
Bên cạnh người dân mua hoa, cũng có nhiều gia đình tìm tới các chợ hoa để tham quan, vui chơi, chụp ảnh làm kỷ niệm.
Đổ xô mua hoa ngày 29 tết ảnh 8 Những chậu hoa mai nhỏ được nhiều người lựa chọn. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tại các công viên khác ở TPHCM cũng tương tự như trên. Từ tối ngày 30-1 và sáng 31-1, người dân đã đổ xô về các khu vực trên để vui chơi, tham quan lựa chọn những chậu hoa kiểng trưng tết. Ở Công viên Gia Định, hoa đào, hoa mai… bán chạy hơn các loại hoa khác.

Tin cùng chuyên mục