Doanh nghiệp muốn xem xét lại chính sách thuế với ô tô

Chiều 27-4, Bộ Công thương tổ chức tọa đàm, đối thoại chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Ông Đào Phan Long, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cơ khí Việt Nam cho rằng, Việt Nam nên tập trung khuyến khích các doanh nghiệp ô tô có điều kiện, năng lực cạnh tranh trên thị trường cũng như các sản phẩm đủ sức cạnh tranh.

(SGGP).- Chiều 27-4, Bộ Công thương tổ chức tọa đàm, đối thoại chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Ông Đào Phan Long, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cơ khí Việt Nam cho rằng, Việt Nam nên tập trung khuyến khích các doanh nghiệp ô tô có điều kiện, năng lực cạnh tranh trên thị trường cũng như các sản phẩm đủ sức cạnh tranh.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco Trường Hải cho biết, hầu hết linh kiện của Toyota nhập về từ ASEAN với mức thuế suất 5%. Khi thuế suất bằng 0%, nếu nhập xe nguyên chiếc thay vì lắp ráp ô tô, Toyota sẽ giảm được 5% thuế nhập khẩu linh kiện và chi phí lắp ráp. Từ đó, ông Dương cho rằng, trong khi Việt Nam mở cửa thì các nước Malaysia, Thái Lan... đều có bảo hộ. Chính vì vậy, ông Dương khuyến nghị cần xem xét giảm thuế nhập khẩu đối với linh kiện và xem xét lại việc tính thuế tiêu thụ đặc biệt.

HÀ MY

Tin cùng chuyên mục