Dùng cưa máy cắt trúng cổ nạn nhân, đối tượng lãnh án 10 năm tù

Bị Long dùng cưa máy tiến tới từ phía sau, ông Th. đưa tay trái lên gạt đỡ thì bị lưỡi cưa cắt trúng cổ trái, tay trái, gây thương tích nặng.

Ngày 22-6, TAND tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử bị cáo Võ Văn Long (SN 1985, ngụ thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) về tội "Giết người". Long là đối tượng đã dùng cưa máy cắt trúng cổ một nạn nhân, khiến người này bị thương tật nặng.

Theo cáo trạng, tối 26-7-2021, ông V. V. Th. (SN 1969, trú khu phố 4, ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đến chơi nhà bà H.T.M. (SN 1960, cùng ngụ huyện Hàm Tân). Tại đây, ông Th. và một người khác ở lại dùng cơm với gia đình bà M. 

Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, Võ Văn Long, là con ruột của bà M. điều khiển xe mô tô chở bạn gái về đến nhà. Do có ác cảm trước đó với ông Th. nên Long buông những lời nói đe dọa.

Bị cáo Võ Văn Long tại phiên tòa

Sau đó, Long đi vào phòng của mình lấy 1 chiếc cưa máy (loại dùng cưa cây) rồi cầm đến phía sau lưng ông Th., sau đó khởi động máy cưa.

Bị bất ngờ, ông Th. đưa tay trái lên gạt đỡ thì bị lưỡi cưa cắt trúng cổ, tay trái, gây thương tích với tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể là 32%.

Tại phiên toà hội đồng xét xử cho rằng, Long nhận thức được tính chất nguy hiểm và hậu quả của việc dùng máy cưa đang hoạt động tác động vào vùng cổ là vị trí trọng yếu trên cơ thể, có khả năng làm người bị hại tử vong nhưng vẫn thực hiện. Hành vi nêu trên của Long là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, rất nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương, nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Long 10 năm tù giam về tội "Giết người".

Tin cùng chuyên mục