Đường gom cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ trì trệ do vướng 1,4km chậm giải phóng mặt bằng

Chỉ 1,4 km chưa hoàn thành do vướng mặt bằng, cả dự án đường gom dọc hai bên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 57,9km không thể đưa vào khai thác, gây bức xúc cho người dân trong khu vực.
Đường gom chưa hoàn thiện được vì vướng mặt bằng
Đường gom chưa hoàn thiện được vì vướng mặt bằng

Hiện tuyến đường gom dọc hai bên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 57,9km đã hoàn tất thi công 56,5km với đầy đủ hệ thống an toàn giao thông theo đúng thiết kế được duyệt.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn 1,4km chưa hoàn thành, do vướng mặt bằng tại 8 vị trí, trong đó có 2 vị trí thuộc địa phận quận Hoàng Mai, 4 vị trí thuộc địa phận huyện Thường Tín và 2 vị trí thuộc huyện Phú Xuyên.

Trong phạm vi 1,4km này, một số đoạn tuyến, vị trí đã được địa phương phê duyệt phương án đền bù giải phóng mặt bằng nhưng các hộ dân chưa nhận tiền, chưa di chuyển nhà cửa do chờ phương án tái định cư. Bên cạnh đó, một số công trình hạ tầng kỹ thuật chưa di dời… nên nhà đầu tư chưa thể triển khai thi công.

Việc chậm thi công hoàn thiện đường gom ảnh hưởng kéo dài đến việc sinh hoạt, đi lại của người dân trong khu vực, đồng thời không phát huy được hiệu quả chung của dự án.

Bộ GTVT đã đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND các quận, huyện: Hoàng Mai, Thường Tín, Phú Xuyên rà soát, ấn định tiến độ giải phóng mặt bằng các vị trí, đoạn tuyến chưa giải phóng mặt bằng còn lại của dự án. Sau đó, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các địa phương phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước ngày 31-12-2019. Tuy nhiên, đến nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành.

Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông đã báo cáo Bộ GTVT về tình hình chậm trễ trong công tác giải giải phóng mặt bằng, thi công đường gom dự án BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Bộ GTVT cho biết, khi nào chính quyền địa phương của TP Hà Nội bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư sẽ tiến hành thi công khẩn trương để hoàn thành đường gom, tạo thuận lợi, an toàn cho việc đi lại của người dân trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục