FPT Long Châu và AstraZeneca hợp tác tăng cường chăm sóc sức khoẻ người dân

Chiều ngày 16-12-2021, Công ty CP Dược Phẩm FPT Long Châu (Nhà thuốc FPT Long Châu) và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam đã ký kết hợp tác về nâng cao chuyên môn cho dược sĩ và triển khai chương trình giáo dục y khoa cho bệnh nhân và cộng đồng.
FPT Long Châu và AstraZeneca ký kết hợp tác
FPT Long Châu và AstraZeneca ký kết hợp tác

Theo đó, FPT Long Châu sẽ phối hợp cùng với AstraZeneca trong việc xây dựng và triển khai các chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức thường xuyên cho đội ngũ nhân viên y tế và dược sĩ đang làm việc tại FPT Long Châu nhằm hiểu đúng thông tin thuốc do AstraZeneca sản xuất và kiến thức bệnh học liên quan, để từ đó tư vấn đúng, đủ và hiệu quả thuốc theo đơn thuốc của bác sĩ.

Ngoài ra, hai công ty sẽ cùng phối hợp với các tổ chức y khoa để thực hiện các chương trình cung cấp kiến thức thường thức cho bệnh nhân và cộng đồng (tập trung vào sử dụng thuốc đúng cách; vận động, dinh dưỡng khoa học cho từng nhóm bệnh; chăm sóc sức khoẻ đúng cách và khoa học). Hoạt động này là nền tảng cho việc thực hành 04 đúng trong việc đưa thuốc đến tay người bệnh của FPT Long Châu: đúng đơn thuốc, đúng liều, đúng bệnh và đúng chuẩn chất lượng.

Tại buổi lễ ký kết, bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail kiêm Tổng giám đốc của FPT Long Châu, chia sẻ: “Qua đợt dịch Covid-19 vừa qua, chúng tôi hiểu rằng kênh nhà thuốc đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị bệnh cho người dân, nhất là những trường hợp phải sử dụng thuốc kê đơn của bác sĩ. Đây chính là cánh tay nối dài giúp người dân tiếp cận với nguồn thuốc uy tín khi không thể đến trực tiếp bệnh viện. Thông qua lần hợp tác này, hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu mong muốn có thể đem đến cho bệnh nhân và khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất từ những đối tác dược phẩm hàng đầu thế giới, góp phần vào nâng cao công tác điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho người Việt”.

FPT Long Châu và AstraZeneca hợp tác tăng cường chăm sóc sức khoẻ người dân ảnh 1
Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca tại Việt Nam và các Thị trường mới nổi khu vực châu Á, cho biết: “Là một công ty dược phẩm toàn cầu, AstraZeneca luôn làm theo khoa học và đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu. Với 27 năm đồng hành cùng ngành y tế Việt Nam, chúng tôi nhận thấy việc thông tin, hướng dẫn sử dụng thuốc và kỹ năng tư vấn của dược sĩ có tác động lớn đến sự tuân thủ và hiệu quả điều trị của bệnh nhân. Thông qua hợp tác ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng những kiến thức khoa học cập nhật và chính xác được AstraZeneca chia sẻ cho đội ngũ dược sĩ tư vấn của FPT Long Châu ở nhiều tỉnh, thành trên khắp Việt Nam sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị và đảm bảo tiếp cận thuốc chất lượng cao cho bệnh nhân cả nước”. 
Trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật về phân phối thuốc tại Việt Nam, FPT Long Châu và AstraZeneca cùng khẳng định nỗ lực đưa nhiều nhóm thuốc đặc trị đến với người bệnh một cách dễ dàng hơn trong các lĩnh vực điều trị như: ung thư; tim mạch, thận và chuyển hóa; hô hấp, tiêu hóa và miễn dịch.

Bản ghi nhớ hợp tác này thể hiện sự cam kết chặt chẽ, lâu dài giữa hai công ty vì mục tiêu tăng cường hỗ trợ bệnh nhân. Chương trình này kế thừa các hoạt động đã diễn ra trước đó do AstraZeneca triển khai như: cập nhật kiến thức về thuốc cho 1.300 nhân viên nhà thuốc FPT Long Châu trong năm 2021; kết nối FPT Long Châu với các hội y học và doanh nghiệp liên quan để chia sẻ thành công các chương trình giáo dục y khoa cho bệnh nhân và cộng đồng như chương trình “Giá Như” và “Vì Lá Phổi Khỏe” của AstraZeneca và các đối tác.

Tin cùng chuyên mục