Gần 500 tỷ đồng nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh

Ngày 5-10, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (chủ đầu tư dự án) khởi công xây dựng nâng cấp toàn bộ tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2km với tổng kinh phí 473 tỷ đồng.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh bắt đầu thi công sửa chữa vào sáng 5-10. Ảnh: NLĐ
Đường Nguyễn Hữu Cảnh bắt đầu thi công sửa chữa vào sáng 5-10. Ảnh: NLĐ

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 14 tháng thi công.

Ông Ninh cũng cho biết, nền đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được nâng lên 0,5 - 1,2m, đồng thời với cải tạo và xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật... bảo đảm thoát nước cho lưu vực rộng diện tích khoảng 35ha. Để thực hiện dự án, có khoảng 60/459 cây xanh bị đốn hạ - đây là những cây sinh trưởng yếu, cụt ngọn. Sau khi dự án hoàn thành, tuyến đường sẽ trồng bổ sung 130 cây xanh mới.

Trong quá trình thi công, tại khu vực hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tổ chức lưu thông 2 chiều cho các loại xe, bao gồm cả xe máy. Một đoạn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ cấm ô tô lưu thông hướng từ đường Ngô Tất Tố đến chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh được xây dựng từ năm 1997, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2002. Tuy nhiên, sau khi được đưa vào khai thác, tuyến đường này bị lún và thường xuyên ngập nặng.

Tin cùng chuyên mục