Gia đình Bí thư Huyện ủy Long Thành (Đồng Nai) gom đất dự án đã có thông báo thu hồi

Ngày 12-9, tại TP Biên Hòa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức buổi họp liên quan đến việc gia đình ông Dương Minh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Long Thành mua hơn chục hécta đất thuộc dự án Khu dân cư (KDC) Phú Hữu (xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch) đã có thông báo thu hồi. 

Tham dự cuộc họp có ông Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng - Trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM. 

KDC Phú Hữu có diện tích gần 200ha được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư và giới thiệu địa điểm cho Công ty Đầu tư Phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ (thuộc Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - Bộ Xây dựng) tại Quyết định số 700/QĐ.CT.UBT ngày 2-5-2005. Đến ngày 21-5-2013, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Thông báo số 3871/TB-UBND thu hồi đất để đo đạc, kiểm kê, lập phương án bồi thường và hỗ trợ tái định cư.

Trong thời gian từ năm 2010-2020, ông Dũng và vợ là Huỳnh Kim Yến đăng ký biến động quyền sử dụng đất đối với 30 thửa đất có tổng diện tích 92.765m2, trong đó có 17 thửa với diện tích hơn 54.000m2 nằm trong ranh giới quy hoạch KDC Phú Hữu. 

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai sẽ tiếp tục xem xét lại có hay không việc cấp sai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong dự án đã có thông báo thu hồi đất và nếu sai quy định pháp luật thì phải xem xét xử lý. Đồng thời đề nghị sở ngành, địa phương liên quan rà soát, tiếp tục thông tin đến cơ quan báo chí chính xác và đầy đủ hơn về vụ việc. 

Tin cùng chuyên mục