Giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16%

SGGP
Brand Finance, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. 

Giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16%

Theo đó, VNPT giữ vị trí tốp 3 trong tốp 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018 cùng với Viettel (nhất) và Vinamilk (nhì). Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2018 được định giá là 1,339 tỷ USD. Với con số này, giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16% so với năm 2017. Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone đứng thứ 7 trong Tốp 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018, tăng 15% so với năm 2017. 

VNPT cho biết, năm 2018, VNPT đạt lợi nhuận 6.445 tỷ đồng, vượt 9,4% kế hoạch và tăng 25% so với năm 2017. Đây là năm thứ 5 liên tiếp VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%. Tính đến thời điểm này, tổng số thuê bao điện thoại của VNPT là 34 triệu, trong đó thuê bao di động là 31,3 triệu và tổng số thuê bao Internet băng rộng là 5,2 triệu thuê bao, tăng 11% so với năm 2017. 

Được biết, mục đích nghiên cứu của Brand Finance là kiểm tra hiệu quả của tài sản vô hình và thương hiệu của Việt Nam. Tài sản vô hình đang đóng góp một phần đáng kể trong giá trị của doanh nghiệp. Brand Finance tính toán các giá trị của thương hiệu bằng cách tiếp cận Royalty Relief, một phương pháp định giá thương hiệu tuân thủ các chuẩn công nghiệp được thiết lập trong ISO 10668.

 

B. TÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều người dân đến kiểm tra sức khỏe qua các thiết bị y tế được giới thiệu tại Techmart 2019. Ảnh: T.Ba

Kỳ vọng với thiết bị y tế sản xuất trong nước

Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành y tế gia đình và chăm sóc sức khỏe cộng đồng (Techmart 2019 chuyên ngành y tế) là sự kiện nằm trong Chương trình thúc đẩy phát triển thị trường KH-CN TPHCM giai đoạn 2016-2020 vừa được Sở KH-CN TPHCM tổ chức. Qua đó cho thấy cơ hội chuyển giao công nghệ cũng như kỳ vọng sản phẩn công nghệ y tế sản xuất trong nước có tiềm năng rất lớn. 

Sản phẩm công nghệ

ZenBook S13 ultrabook sở hữu màn hình 13.9 inch với viền NanoEdge

ZenBook S13 bền bỉ nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn mỏng nhẹ cho một thiết bị công nghệ di động với trọng lượng 1.1kg và độ mỏng 12.9mm vẫn hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt về nhiệt độ, độ ẩm, độ cao, áp suất.

Câu chuyện công nghệ

Zalo tái khởi động cuộc thi trí tuệ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Nhằm mục đích cổ vũ cho hoạt động nghiên cứu và thực hành trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam, Zalo AI Challenge 2019 trở lại các đề tài thi đấu được làm mới hoàn toàn, vừa thực tiễn vừa bắt “trend” AI thế giới. Ngoài ra, giải thưởng cũng hấp dẫn hơn.

Thị trường - chính sách

FPT Telecom phân phối sản phẩm mạng của Ubiquiti Networks

Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI) – thành viên của Công ty Cổ phần Viễn Thông FPT (FPT Telecom) chính thức trở thành nhà phân phối các sản phẩm mạng chính hãng duy nhất của hãng Ubiquiti Networks tại Việt Nam.