Giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16%

SGGP
Brand Finance, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. 

Giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16%

Theo đó, VNPT giữ vị trí tốp 3 trong tốp 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018 cùng với Viettel (nhất) và Vinamilk (nhì). Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2018 được định giá là 1,339 tỷ USD. Với con số này, giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16% so với năm 2017. Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone đứng thứ 7 trong Tốp 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018, tăng 15% so với năm 2017. 

VNPT cho biết, năm 2018, VNPT đạt lợi nhuận 6.445 tỷ đồng, vượt 9,4% kế hoạch và tăng 25% so với năm 2017. Đây là năm thứ 5 liên tiếp VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%. Tính đến thời điểm này, tổng số thuê bao điện thoại của VNPT là 34 triệu, trong đó thuê bao di động là 31,3 triệu và tổng số thuê bao Internet băng rộng là 5,2 triệu thuê bao, tăng 11% so với năm 2017. 

Được biết, mục đích nghiên cứu của Brand Finance là kiểm tra hiệu quả của tài sản vô hình và thương hiệu của Việt Nam. Tài sản vô hình đang đóng góp một phần đáng kể trong giá trị của doanh nghiệp. Brand Finance tính toán các giá trị của thương hiệu bằng cách tiếp cận Royalty Relief, một phương pháp định giá thương hiệu tuân thủ các chuẩn công nghiệp được thiết lập trong ISO 10668.

 

B. TÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19

Đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19

Sở KH-CN TPHCM vừa triển khai chương trình “Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19 tại TPHCM năm 2021” (HIS-COVID 2021). HIS-COVID 2021 được xem như “Quỹ vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo” giúp thành phố nâng cao “kháng thể” góp phần đối phó với dịch Covid-19. 

Sản phẩm công nghệ

Xiaomi ra mắt sản phẩm mới trong hệ sinh thái AIoT

Trong sự kiện “Chuẩn sống thông minh”, Xiaomi giới thiệu sản phẩm nồi chiên không dầu Mi Smart Air Fryer 3.5L phiên bản mới nhất và các chương trình khuyến mãi khác cho loạt sản phẩm trong hệ sinh thái AIoT. 

Câu chuyện công nghệ

Tài chính số cần cảnh giác mối đe doạ an ninh mạng ​

Khi số lượng các cuộc giao dịch tài chính trực tuyến đã và đang gia tăng trong suốt thời gian dịch Covid-19 thì đây là giai đoạn quan trọng để ngành tài chính tích hợp bảo mật và cải thiện khả năng thám báo về mối đe dọa an ninh mạng.

Thị trường - chính sách