Giám đốc bệnh viện Quảng Ngãi khẳng định: Không có chuyện độc quyền xe cứu thương

Ngày 11-3, ông Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, bệnh viện đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc xe cấp cứu vào bệnh viện chở bệnh nhân bị chặn.

Theo đó, Ban Giám đốc đã họp với các khoa, phòng liên quan cùng ông Nguyễn Đức Tuấn (tài xế lái xe cấp cứu vận chuyển bệnh nhân).

Qua làm việc với Tổ bảo vệ trực ngày 9-3 và ông Nguyễn Đức Tuấn, lái xe cấp cứu biển số 76B-01385 là người trực tiếp vận chuyển bệnh nhân đi Đà Nẵng. Ghi nhận lúc 19 giờ 15 phút ngày 9-3, ông Tuấn đưa xe cấp cứu vào tiền sảnh của khu Cấp cứu bệnh viện chờ để vận chuyển bệnh nhân đi Đà Nẵng theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân. Do đậu xe tại khu cấp cứu hơn 10 phút nên ông Tuấn đưa xe ra khu vực chờ ngoài cổng bệnh viện để tránh chỗ cho các xe cấp cứu khác và để băng ca lại nói với người nhà khi nào xong thủ tục thì đẩy băng ca ra ngoài cổng để đi. Khoảng 15 phút sau, người nhà đưa bệnh nhân ra ngoài cổng bệnh viện trên băng ca của xe ông Tuấn để đi Đà Nẵng.

Giám đốc bệnh viện Quảng Ngãi khẳng định: Không có chuyện độc quyền xe cứu thương ảnh 1 Bệnh nhân được chuyển từ băng ca lên xe cấp cứu vào đêm 9-3

Qua cuộc họp của Ban giám đốc bệnh viện, từ sau ngày 21-2 đã chỉ đạo cho Đội bảo vệ bệnh viện cho xe cấp cứu, xe người nhà vào để chở những bệnh nhân nặng, nguy kịch, hấp hối ra khỏi bệnh viện nhưng phải đăng ký số xe và vào theo thứ tự để phòng chống dịch và mất an ninh trong bệnh viện.

Ông Giới cũng thông tin, xe cấp cứu tư nhân được Sở Y tế cấp phép chạy toàn tỉnh. Hệ thống xe cấp cứu tư nhân bên ngoài khá phức tạp nên bệnh viện khó kiểm soát, nếu để họ ra vào tự do thì dễ xảy ra va chạm. Do vậy, bệnh viện quy định khi người nhà yêu cầu xe mang biển số nào thì bảo vệ cho xe đó vào chở bệnh nhân.

Giám đốc bệnh viện khẳng định không có chuyện độc quyền xe cứu thương, không cho xe bên ngoài vào chuyển viện, vì xe cấp cứu tư nhân đã vào đến sảnh cấp cứu và sau đó tự đi ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục