Giữ nguyên tỷ lệ chia tài sản ông bà chủ Trung Nguyên

Chiều 5-12, TAND cấp cao tại TPHCM tuyên án vụ tranh chấp ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Tòa tuyên không chấp nhận kháng cáo của cả hai bên, chỉ chấp nhận một phần kháng nghị của Viện trưởng VKSND TPHCM, sửa một phần về án phí và thời gian cấp dưỡng.

Cụ thể, tòa phúc thẩm công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn, công nhận sự tự nguyện thỏa thuận của các đương sự, giao bà Thảo nuôi các con chung, ông Vũ cấp dưỡng nuôi các con chung 10 tỷ đồng/năm từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học.

Về tài sản là bất động sản, Hội đồng xét xử tuyên chia đôi, ông Vũ được nhận 6 bất động sản, bà Thảo nhận 7 bất động sản và trả lại cho ông Vũ tiền chênh lệch. Về tài sản là vàng, ngoại tệ, tiền Việt Nam trị giá hơn 2.000 tỷ đồng trong các ngân hàng, tuyên chia theo tỷ lệ 60-40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%. Về tài sản là cổ phần tại các công ty, bản án chia theo tỷ lệ 60-40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo 40%.

Theo bản án, ông Vũ được sở hữu toàn bộ cổ phần của các công ty và đưa tiền lại cho bà Thảo. Về án phí dân sự, bà Thảo phải đóng hơn 3 tỷ đồng, ông Vũ phải đóng hơn 4 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục